Khách Tây du lịch Đà Nẵng, bất ngờ vì ăn ba bữa một ngày chưa hết 130.000 đồng

Khách Tây du lịch Đà Nẵng, bất ngờ vì ăn ba bữa một ngày chưa hết 130.000 đồng
4 giờ trướcBài gốc
Will (SN 1982, đến từ Mỹ) có niềm đam mê du lịch và đã đặt chân tới 19 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Anh đã dành vài tháng trải nghiệm cuộc sống ở Đà Nẵng vì nhận thấy đây là thành phố có khung cảnh đẹp, đồ ăn ngon và chi phí sinh hoạt phải chăng.
Will cho biết, anh thường nhận được nhiều câu hỏi, thắc mắc từ mọi người về vấn đề chi bao nhiêu tiền mỗi ngày cho việc ăn uống tại Đà Nẵng. Vì vậy, anh quyết định thực hiện chuyến foodtour ngắn trong trung tâm thành phố để biết chính xác số tiền mình chi tiêu.
Will quay video chia sẻ về trải nghiệm ẩm thực tại Đà Nẵng
Theo cảm nhận của Will, Đà Nẵng là thành phố đáng sống và du khách hiếm khi phải nghĩ ăn gì, ở đâu vì các nhà hàng, địa điểm ăn uống có mặt ở khắp nơi với nhiều món ngon, mức giá hấp dẫn.
“Tôi không có thói quen ăn sáng nên tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một địa chỉ mà bản thân thường ghé thăm vào buổi trưa”, Will cho hay.
Địa điểm dùng bữa trưa mà vị khách Tây nhắc đến là một quán ăn nằm trên đường Phan Tôn (quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, anh gọi một suất bò né (gồm thịt bò, trứng và nước sốt, không kèm patê), giá 40.000 đồng và một lon nước ngọt 15.000 đồng.
Món bò né khá giống bò bít tết nhưng thịt bò được thái lát mỏng vừa ăn. Món ăn được phục vụ trên chảo nóng, khi bưng lên vẫn sôi xèo xèo, thực khách thường “né” để khỏi dính dầu nên gọi là món bò né
Anh tiết lộ bò né là một trong những món ăn địa phương mà anh yêu thích. “Tôi từng đến đây và ăn bò né vài lần.
Món này nóng hổi, ăn kèm bánh mì rất ngon. Bánh mì trong mềm, ngoài giòn, còn nước sốt thì đậm vị, sánh quyện”, Will nêu cảm nhận.
Vị khách Tây thích món bò né nóng hổi, ăn kèm bánh mì vỏ giòn
Tiếp đến, Will di chuyển tới chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) và tham quan các gian hàng được bày bán tại đây.
Anh gợi ý một tiệm bánh nhỏ trong chợ mà du khách có thể lựa chọn cho bữa phụ vào buổi chiều nếu muốn trải nghiệm một số thức quà vặt đặc trưng của người Việt Nam.
“Tôi từng đến tiệm này trước đó và hôm nay tôi sẽ mua một chiếc bánh quy yến mạch. Đây không phải loại bánh quy ngon nhất tôi từng thưởng thức nhưng giá rất rẻ, chỉ 5.000 đồng. Có lẽ bánh thiếu một chút vị ngọt”.
Trong lúc dạo quanh chợ, vị khách người Mỹ mua một cốc trà tắc để giải khát, giá 10.000 đồng. Anh tiết lộ đây là đồ uống yêu thích của bản thân khi du lịch Việt Nam, “có thể uống mỗi ngày và thấy sảng khoái nhất nếu sử dụng vào những ngày trời nóng”.
“Thức uống này có vị ngọt dịu, xen lẫn vị chua nhẹ như chanh và rất thơm. Tôi có thể uống một hơi hết cả cốc”, vị khách hài hước bày tỏ.
Will trải nghiệm một số thức quà vặt ở chợ Bắc Mỹ An
Đến bữa tối, Will ghé một quán ăn địa phương trên đường Nguyễn Văn Toại để thưởng thức món cơm tấm. Đây cũng là một trong những địa chỉ ăn uống quen thuộc của anh trong thời gian khám phá tại Đà Nẵng.
Tại đây, vị khách Tây gọi suất ăn quen thuộc là cơm tấm sườn nướng và trứng rán, giá 55.000 đồng. Anh thừa nhận thích cách quán tẩm ướp gia vị cho món và hài lòng với mức giá phải chăng.
“Không chỉ món ăn có hương vị thơm ngon mà chủ quán còn thân thiện, tử tế. Điểm đến này thực sự tuyệt, giá cả phải chăng và tọa lạc ở vị trí hoàn hảo”, vị khách người Mỹ chia sẻ.
Món cơm tấm sườn nướng yêu thích của vị khách 42 tuổi
Tổng kết một ngày trải nghiệm, Will tính toán chi tiêu hết 125.000 đồng (chưa tới 6 USD) cho 3 bữa ăn (bữa trưa, bữa phụ buổi chiều và bữa tối). Anh nhận xét đây là mức giá rẻ nhưng chất lượng.
Ảnh: Will travelz
Thảo Trinh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/khach-tay-bat-ngo-vi-an-ba-bua-mot-ngay-o-da-nang-chua-het-toi-130-000-dong-2327999.html