Khách tố hãng bay bỏ rơi giữa đảo sau khi máy bay hạ cánh khẩn vì căng thẳng Iran - Israel

Khách tố hãng bay bỏ rơi giữa đảo sau khi máy bay hạ cánh khẩn vì căng thẳng Iran - Israel
3 giờ trướcBài gốc
Ngay khi máy bay đáp xuống Larnaca (đảo Síp), hãng hàng không cho biết sẽ đưa hành khách đến nhà ga sân bay để chờ cho đến khi tình hình ổn định sẽ trở lại máy bay để về Israel.
Song, toàn bộ hành khách nhất quyết không xuống khỏi máy bay, thậm chí còn phản ứng bức xúc và gay gắt.
Hành khách bức xúc, cáo buộc hãng bay không một lời trao đổi và thất hứa khi không tổ chức chuyến bay mới đưa khách về Israel. (Ảnh: Flight Global)
Một phóng viên của báo Jerusalem Post có mặt trên chuyến bay cho biết: "Mọi người trên máy bay không chấp nhận. Bạn tôi từng gặp trường hợp như vậy. Họ được yêu cầu rời máy bay ra nhà ga sân bay ngồi chờ rồi sau đó bị hãng bỏ rơi ở đảo Síp, không cam kết đưa hành khách lên một chuyến bay mới nên không ai xuống máy bay".
Cũng theo người này, đội tiếp viên do Arkia thuê từ hãng bay khác đã từ chối tiếp tục chuyến bay, chỉ có phi công cho biết vẫn sẵn sàng bay tiếp.
Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, phóng viên này và các hành khách được hãng bay Arkia thông báo sẽ điều máy bay khẩn cấp đưa khách về điểm đến cuối cùng. Cuối cùng chẳng có chuyến bay nào xuất hiện.
"Hóa ra đây chỉ là lời nói dối", phóng viên thốt lên sau khi phải ngồi đợi trên máy bay đến 4 giờ đồng hồ.
Sau 10 tiếng kể cả thời gian bay và hạ cánh khẩn, chờ đợi, máy bay cạn hết đồ ăn và nước uống phục vụ hành khách. Nhiều hành khách la mắng đội ngũ phi hành đoàn, phàn nàn rằng các hành khách không được thông tin bất cứ điều gì và bức xúc khi Arkia đã dừng mọi dịch vụ khách hàng.
"Tôi chỉ hy vọng mọi người chú ý đến chúng tôi, chúng tôi bị mắc kẹt ở đây mà không có gì cả. Mọi người đều phải tự lo liệu", một hành khách lên tiếng.
Đến khoảng 3h sáng hôm sau, hành khách được đưa ra khỏi máy bay. Thế nhưng cũng không có bất cứ đại diện nào đứng ra trao đổi với hành khách, cũng như không kế hoạch thông tin đến hành khách trên chuyến bay.
Trước đó kể từ chiều tối 1/10 (giờ địa phương), Israel và một số quốc gia lân cận như Jordan và Iraq đã tuyên bố đóng cửa không phận khi Iran phóng hàng trăm quả tên lửa sang Israel.
Hành khách trên chuyến bay đi Israel bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Síp. (Video: The Jerusalem Post)
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/khach-to-hang-bay-bo-roi-giua-dao-sau-khi-may-bay-ha-canh-khan-vi-cang-thang-iran-israel-192241002093017618.htm