Khách Trung Quốc bị đánh vì không mua sắm ở Thái Lan

Khách Trung Quốc bị đánh vì không mua sắm ở Thái Lan
4 giờ trướcBài gốc
Đoạn video ghi lại cảnh một HDV du lịch người Trung Quốc đang tranh cãi với một nữ du khách vào ngày 17/9.
Trong video, nam hướng dẫn viên (HDV) người Trung Quốc đang mắng mỏ nữ du khách vì không mua sản phẩm tại cửa hàng và cáo buộc cô không tôn trọng anh ta. Sau đó, anh dùng tay cố gắng đẩy nữ du khách để ngăn cô ấy quay video.
Vị khách này đã kêu cứu và nói rằng cô ấy đã bị HDV tấn công. Cuối cùng, nhân viên bảo vệ đã đưa HDV bất hợp pháp này ra khỏi cửa hàng. Sự việc xảy vào ngày 17/9 tại một cửa hàng trang sức nổi tiếng ở quận Lat Krabang, Bangkok, Thái Lan.
Theo trang Tourism Industry, cửa hàng trang sức này nổi tiếng chuyên phục vụ các tour du lịch 0 đồng. Các HDV bất hợp pháp thường đưa khách du lịch đến đây mua sắm để lấy hoa hồng. Người ta cho rằng vị HDV này đã nổi giận vì du khách không chịu mua bất cứ thứ gì khiên anh ta không được hưởng hoa hồng và mất khoản phí anh đã trả cho công ty du lịch.
Một nhóm HDV du lịch Thái Lan đang trò chuyện với Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao, ông Sorrawong Thienthong, vào ngày 16/9. Ảnh: Khaosod.
Sau khi đoạn video được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều HDV du lịch Thái Lan đã để lại bình luận. Họ cho rằng hành vi của nam HDV này làm ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế và hình ảnh du lịch Thái Lan trong nước bạn. Một ngày trước khi xảy ra sự việc (16/9), một nhóm HDV du lịch Thái Lan đã nộp đơn khiếu nại lên Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao, ông Sorawong Thienthong.
Họ kêu gọi các cơ quan chức năng truy quét những HDV và các công ty lữ hành đang hoạt động bất hợp pháp, chiếm dụng công việc dành cho công dân Thái Lan. Họ đặc biệt kêu họi Sở Du lịch và Cảnh sát Du lịch đẩy mạnh loại bỏ những HDV trái phép để khôi phục lại lòng tin và cải thiện hiện hình ảnh du lịch Thái Lan, theo Khaosod.
Để ứng phó với vụ việc, Đại tá Somchai Theeraphatpaisan, Phó chỉ huy Đội Cảnh sát Du lịch 1, đã chỉ đạo một nhóm cảnh sát điều tra từ Cục Cảnh sát Du lịch, cùng với các viên chức từ Sở Du lịch, quản lý cửa hàng và các nhân chứng đến kiểm tra hiện trường vụ việc.
Cục Cảnh sát Du lịch cùng với các quan chức của Sở Du lịch đang kiểm tra hiện trường vụ việc tại một cửa hàng trang sức ở quận Lat Krabang, Bangkok, vào ngày 19/9. Ảnh: Khaosod.
Các viên chức đã kiểm tra địa điểm được hiển thị trong video, nói chuyện với chủ sở hữu và người quản lý bất động sản để hiểu tình hình, đưa các nhà báo đi kiểm tra khu vực bán sản phẩm và toàn bộ quy trình bán hàng. Họ cũng kiểm tra các tiêu chuẩn mua và bán hàng hóa để ngăn chặn gian lận và bóc lột khách du lịch, bao gồm xác minh nhãn giá và bảo hành sản phẩm.
Cảnh sát Thái Lan đang tìm kiếm thông tin, điều tra về nam HDV nước ngoài xuất hiện trong video và xác định xem liệu đây có phải là tour du lịch 0 đồng hay không.
Trước đó, Thái Lan dự định sẽ thu phí du lịch từ tháng 9/2024 với kỳ vọng quy định này sẽ xóa bỏ các tour du lịch 0 đồng và tình trạng du lịch bất hợp pháp. Tuy nhiên, chính phủ đã hủy phương án thu phí du lịch do gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các doanh nghiệp tư nhân.
Hoàng Linh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/khach-trung-quoc-bi-danh-vi-khong-mua-sam-o-thai-lan-post1499376.html