Khai giảng khóa đào tạo ngắn hạn cho 24 cán bộ thuộc Đơn vị Cảnh sát gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc số 1

Khai giảng khóa đào tạo ngắn hạn cho 24 cán bộ thuộc Đơn vị Cảnh sát gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc số 1
10 giờ trướcBài gốc
Chương trình khai giảng và nội dung khóa học nhằm đào tạo cho các học viên có đầy đủ kiến thức, tay nghề và kĩ năng đáp ứng được các tiêu chuẩn chuyên môn, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của LHQ.
Khóa huấn luyện sẽ diễn ra trong thời gian 3 tháng (từ 24/10/2024 đến 19/1/2025) với các chuyên ngành đào tạo gồm điện công nghiệp, điện nước, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; cơ khí; công nghệ thông tin – viễn thông và sửa chữa ô tô cho 24 cán bộ thuộc Đơn vị Cảnh sát GGHB LHQ số 1.
Lễ khai giảng diễn ra ngày 24/10.
Phát biểu tại lễ khai giảng, Đại tá Nguyễn Ngọc Thọ, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng Thường trực Bộ Công an về GGHB LHQ gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo và giáo viên Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã hỗ trợ việc tổ chức khóa đào tạo chuyên môn ngắn hạn cho 24 cán bộ thuộc Đơn vị Cảnh sát GGHB LHQ số 1.
Đại tá Nguyễn Ngọc Thọ, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng Thường trực Bộ Công an về Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc phát biểu tại buổi lễ.
Đại tá Nguyễn Ngọc Thọ cho biết, nhà trường đã phối hợp với Văn phòng Thường trực Bộ Công an về GGHB LHQ xây dựng chương trình đào tạo linh hoạt, có trọng tâm, trọng điểm và thực tế…, đáp ứng yêu cầu cần thiết của đơn vị Cảnh sát GGHB khi được triển khai trên địa bàn Phái bộ LHQ xa Tổ quốc, trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn. Ngoài ra, nhà trường còn tạo điều kiện cho học viên được ăn nghỉ, sinh hoạt ngay trong ký túc xá; điều này giúp cho học viên có điều kiện tốt nhất để sẵn sàng tham gia các hoạt động học tập, huấn luyện.
Khóa đào tạo là cơ hội quý giá để các cán bộ của Đơn vị Cảnh sát GGHB LHQ số 1được tiếp cận, học hỏi từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của nhà trường. "Chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên môn bổ trợ được xây dựng cho Đơn vị Cảnh sát GGHB LHQ số 1 là hết sức cần thiết, nhằm đảm bảo cho các học viên có đầy đủ kiến thức, tay nghề và kĩ năng đáp ứng tiêu chuẩn của LHQ và đáp ứng yêu cầu xây dựng cơ sở vật chất, doanh trại, vận hành và duy trì đơn vị một cách độc lập khi triển khai lần đầu ở môi trường thực địa"- Đại tá Nguyễn Ngọc Thọ nhấn mạnh.
TS Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Bộ Công an về GGHB LHQ khẳng định, việc tổ chức huấn luyện cho Đơn vị Cảnh sát GGHB LHQ số 1 của Bộ Công an để đủ điều kiện triển khai tại Phái bộ GGHB LHQ là nhiệm vụ chính trị quan trọng mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm, giao phó cho Bộ Công an. Đồng chí đề nghị Ban Huấn luyện, Ban chỉ huy Đơn vị Cảnh sát GGHB LHQ số 1 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong các công tác chuẩn bị, tổ chức đào tạo đúng kế hoạch, chương trình, lịch huấn luyện, bảo đảm đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Hà Nội gửi lời chúc mừng tới các học viên được Bộ Công an lựa chọn vào Đơn vị Cảnh sát GGHB LHQ số 1 để học tập và huấn luyện.
TS Phạm Xuân Khánh nhấn mạnh, việc phối hợp trong đào tạo, huấn luyện vừa là niềm tự hào, đồng thời cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Vì vậy, tập thể Ban Giám hiệu, giảng viên, cán bộ nhà trường làm hết trách nhiệm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để học viên có điều kiện học tập kiến thức và tiếp thu kỹ năng tốt nhất.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đề nghị các học viên phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác trong học tập, nắm chắc kiến thức, kỹ năng cần thiết, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy định của nhà trường và quy định của Bộ Công an trong học tập và huấn luyện.
Xuân Mai
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/gin-giu-hoa-binh-lhq/khai-giang-khoa-dao-tao-ngan-han-cho-24-can-bo-thuoc-don-vi-canh-sat-gin-giu-hoa-binh-lien-hop-quoc-so-1-i748163/