Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 14/10, tại Trường Chính trị Trường Chinh, Học viện Chính trị Khu vực I (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) phối hợp với Tỉnh ủy Nam Định tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ diện Ban TVTU quản lý năm 2024 (Lớp thứ hai). Dự lễ khai giảng có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Ngọc Toàn, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực I; Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố đến dự.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.
Lớp bồi dưỡng có 132 học viên là các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo cấp trưởng, cấp phó và quy hoạch các chức danh cấp trưởng, cấp phó thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và tương đương. Đây là những cán bộ giữ vai trò quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, cơ quan, đơn vị của tỉnh.
PGS.TS Nguyễn Ngọc Toàn, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực I phát biểu tại lễ khai giảng.
Trong thời gian học tập (từ ngày 14 đến 22/10), các học viên được nghiên cứu 10 chuyên đề gồm: Tầm nhìn, mục tiêu và định hướng phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI vận dụng vào thực tiễn phát triển địa phương; Hoàn thiện toàn diện, đồng bộ thể chế phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng; Kinh nghiệm xử lý tình huống chính trị trong lãnh đạo, quản lý ở địa phương; Kỹ năng quản trị và lãnh đạo địa phương; Kỹ năng phân tích và hoạch định chính sách trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế; Đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế trên nền tảng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo; Những vấn đề cơ bản về lãnh đạo, quản lý và sử dụng các công cụ, kỹ năng và nghệ thuật trong thực hiện lãnh đạo, quản lý; Cách mạng công nghiệp 4.0 và các vấn đề về chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số ở Việt Nam và gợi mở cho các ngành, địa phương; Vai trò của báo chí, truyền thông với hoạt động lãnh đạo, quản lý; tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.
Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Ngọc Toàn, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực I đề nghị Ban Chỉ đạo lớp học, Trường Chính trị Trường Chinh phối hợp với Ban Quản lý đào tạo Học viện Chính trị Khu vực I tham mưu đảm bảo thực hiện tốt nội dung nghiên cứu; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất để lớp bồi dưỡng được tổ chức theo đúng quy định. Đề nghị các đồng chí giảng viên/báo cáo viên lựa chọn những chuyên đề trọng tâm, thiết thực, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của tỉnh để truyền đạt, trang bị, bổ sung phương pháp luận, xây dựng tư duy, tầm nhìn để học viên chuyển hóa thành kỹ năng áp dụng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị. Tăng cường tương tác giữa giảng viên với học viên và giữa các học viên với nhau để các buổi học là diễn đàn trao đổi, đối thoại, phân tích, tìm giải pháp cho các vấn đề thực tiễn đang đặt ra, góp phần nâng cao kiến thức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; vận dụng hiệu quả vào công việc thực tế của địa phương, đơn vị.
Tin, ảnh: Ngọc Linh
Nguồn Nam Định : https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/202410/khai-giang-lop-boi-duong-cap-nhat-kien-thuc-doi-voi-can-bo-dien-ban-thuong-vu-tinh-uy-quan-ly-nam-2024-d5d7b31/