Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị

Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị
3 giờ trướcBài gốc
Lễ khai giảng được tổ chức sáng 15/10. Dự lễ khai giảng có PGS.TS.Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình, lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh.
PGS.TS.Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III phát biểu tại lễ khai giảng.
Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS.Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III nhấn mạnh, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội cho Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung là nhiệm vụ lâu dài và vô cùng quan trọng.
Tham gia khóa học có 54 học viên. Trong thời gian 18 tháng, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức lý luận về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội; học tập và nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn của các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong quá trình phát triển, đặc biệt là sự phát triển tư duy lý luận qua thực tiễn 40 năm đổi mới,…
Qua đó, giúp các học viên rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Vận dụng sáng tạo những tri thức lý luận và phương pháp khoa học để có thể giải quyết những vấn đề mới, những tình huống mới nảy sinh trong thực tiễn của quá trình công tác.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình nhấn mạnh, trong thời gian thực học, Quảng Ngãi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, trong đó, trọng tâm là chuẩn bị đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Vì vậy, các học viên vừa học vừa thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của cơ quan, đơn vị, địa phương, nên đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của mỗi học viên.
Đồng chí Lữ Ngọc Bình mong muốn, các học viên cần phát huy tinh thần chủ động, nâng cao hơn nữa tinh thần tự giác và cầu thị trong học tập; cố gắng khai thác tối đa kiến thức của giảng viên để áp dụng vào thực tế công việc.
Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/thoi-su/trong-tinh/202410/khai-giang-lop-cao-cap-ly-luan-chinh-tri-ac63053/