Ông Nguyễn Phước Lộc làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM khóa XII

Ông Nguyễn Phước Lộc làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM khóa XII
9 phút trướcBài gốc
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã khai mạc sáng 2/10 tại Hội trường Thành phố. Tham dự có 426 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân Thành phố.
Với chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường dân chủ, thi đua xây dựng và phát triển TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Đại hội lần này sẽ thông qua báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029; đánh giá những ưu điểm, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm; đề ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Thành phố nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Qua đó nhằm phát huy vai trò, vị thế của Mặt trận Tổ quốc trong việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, nâng cao sức lôi cuốn của các phong trào thi đua gắn với các cuộc vận động; thực hành dân chủ, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng, phát triển Thành phố.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải dự Đại hội (ảnh: L.H)
Dự Đại hội, bà Trịnh Thị Thanh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM chia sẻ: Dấu ấn của Mặt trận Tổ quốc Thành phố trong nhiệm kỳ qua đã tích cực trong việc tham gia cùng với chính quyền thành phố trong giai đoạn dịch COVID-19. Mặt trận đã kết nối và thành lập Trung tâm An sinh, tiếp nhận hàng hóa, chăm lo cứu trợ cho người dân trong giai đoạn giãn cách. Sau đại dịch, thành phố có hơn 2.000 trẻ mồ côi. Mặt trận Tổ quốc đã xin chủ trương để chăm lo đỡ đầu cho trẻ mồ côi, giúp các em ổn định cuộc sống.
Bà Thanh chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn rằng Đại hội lần này có nhiều chủ trương, quyết sách, những chương trình chào mừng ngay sau đại hội là kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chúng tôi kỳ vọng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và luôn mong chờ những kết quả rực rỡ hơn trong nhiệm kỳ mới. Với vai trò của Hội LHPN TP, chúng tôi sẽ tích cực cùng với Mặt trận tham gia tốt hơn nữa công tác giám sát, phản biện xã hội; huy động hội viên phụ nữ vào các phong trào chung".
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X (ảnh: N.T)
Còn ông Đặng Văn Khoa - Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đề nghị: "Chúng ta cần quan tâm nhiều hơn, nâng chất nhiều hơn, đẩy mạnh nhiều hơn hoạt động giám sát phản biện, sắc bén hơn, đa dạng hơn, chủ động hơn, phát huy được trí tuệ của các nhân sĩ, trí thức của TP.HCM nhiều hơn. Tôi cũng rất mong TP.HCM xanh hơn, nhiều công viên hơn. Trong 5 năm tới, Mặt trận Tổ quốc sẽ là nơi gốc rễ về vận động cùng chính quyền, mỗi người góp một chút cho thành phố xanh, đẹp và trở thành nơi đáng sống thực sự"
Tham dự Đại hội, ông Mach Dares Samael, quyền Trưởng Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo TP.HCM bày tỏ: "Trong nhiệm kỳ tới, tôi hy vọng rằng bà con cộng đồng Hồi giáo ở TP.HCM sẽ gắn kết với Mặt trận, hưởng ứng các phong trào, làm sao để phát triển đất nước và bảo vệ môi trường của thành phố, đem lại cuộc sống tốt đẹp cho cộng đồng các dân tộc trên đất nước Việt Nam".
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc tại Đại hội (ảnh: L.H)
Tại hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố khóa 12 đã tiến hành hiệp thương. Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TP tiếp tục được Đại hội chọn cử làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM khóa XII. Ngoài ra còn có 4 Phó Chủ tịch chuyên trách, 7 Phó Chủ tịch không chuyên trách và 6 Ủy viên Thường trực.
Ngọc Xuân/VOV TPHCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/chinh-tri/ong-nguyen-phuoc-loc-lam-chu-tich-uy-ban-mttq-viet-nam-tphcm-khoa-xii-post1125560.vov