Khai mạc Hội chợ quảng bá sản phẩm sản phẩm OCOP

Khai mạc Hội chợ quảng bá sản phẩm sản phẩm OCOP
2 giờ trướcBài gốc
Cắt băng khai mạc Hội chợ
Đây là một trong những sự kiện nổi bật trong khuôn khổ “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận” chào mừng kỷ niệm 29 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2024). Tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch tại Bình Thuận gồm nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như: Lào Cai, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Sóc Trăng, Cà Mau, với hơn 50 gian hàng diễn ra xuyên suốt từ ngày 24 - 27/10.
Các tỉnh, thành phố điều mang đến những sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn nhất cùng với những món ẩm thực đậm nét vùng miền trong những năm qua.
Ông Võ Thành Huy - Phó giám đốc Sở VHTTDL giới thiệu du lịch Bình Thuận cho đại biểu
Ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: Sản phẩm du lịch của Bình Thuận ngày càng đa dạng và hấp dẫn, với hệ thống cơ sở lưu trú du lịch liên tục phát triển, chất lượng ngày càng cao.
Ngoài ra, Bình Thuận còn được mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam với hàng trăm khu nghỉ dưỡng ven biển đạt tiêu chuẩn phục vụ khách quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu lưu trú của du khách. Trong 10 tháng năm 2024, tỉnh Bình Thuận đón gần 8,2 triệu lượt khách, đạt 85,69% kế hoạch năm, tăng 12 % so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt gần 319 ngàn lượt, đa số là khách đến từ Hàn Quốc, Đức, Anh, Mỹ…, tăng 48,83% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch đạt 20.886 tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Khu ẩm thực tại hội chợ
Sự kiện này nhằm tôn vinh, quảng bá đặc sản địa phương, các món ăn nổi tiếng, sản phẩm OCOP, góp phần tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, sản phẩm, ẩm thực dịch vụ du lịch đến khách du lịch. Đồng thời, tăng cường giao lưu, hợp tác giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước về ẩm thực và đặc sản vùng miền.
Thưởng thức nước ép thanh long
Dịp này, Bình Thuận đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP mà tỉnh đã xây dựng trong thời gian qua, được du khách thích thú và đánh giá cao như: Rượu vang thanh long, các sản phẩm làm từ thanh long, nước mắm… Hiện toàn tỉnh có 139 sản phẩm OCOP đã được công nhận, trong đó 52 sản phẩm hết thời hạn (sau 36 tháng) và đang được hỗ trợ công nhận lại theo hướng dẫn mới. Tỉnh Bình Thuận cũng đang nỗ lực giúp cá nhân, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua nhiều kênh thông tin, sự kiện tại các tỉnh, thành trên cả nước.
Giới thiệu đặc sản vùng biển
Bên cạnh hội chợ còn có khu vực các gian hàng ẩm thực phục vụ các món ngon hương vị khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam, ngoài ra tại sân khấu Quảng trường Bikini Beach hàng đêm còn diễn ra chương trình nghệ thuật có các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn. Đây là những nỗ lực của tỉnh nhằm tạo ra sản phẩm du lịch, thu hút du khách và hướng đến con số 9,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.
QUANG NHÂN
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/khai-mac-hoi-cho-quang-ba-san-pham-san-pham-ocop-125121.html