Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật 'Tây Hồ - Đất và người'

Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật 'Tây Hồ - Đất và người'
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, hòa chung không khí chào đón 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), với mục tiêu nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa, du lịch của quận Tây Hồ đến với nhân dân, du khách trong và ngoài nước, UBND quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tây Hồ - Đất và người" năm 2024.
Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn những bức ảnh đẹp về văn hóa, con người quận Tây Hồ, đảm bảo tính thẩm mỹ, nhằm phục vụ hoạt động tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quảng bá, xúc tiến du lịch.
Cuộc thi đã được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Nội bảo trợ chuyên môn, chấm điểm và lựa chọn các tác phẩm một cách nghiêm túc, đảm bảo chất lượng để tham gia triển lãm ảnh “Tây Hồ - Đất và Người”.
Hội đồng giám khảo đã thẩm định 768 tác phẩm bao gồm 741 ảnh đơn và 27 bộ ảnh của 103 tác giả là cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và các nhiếp ảnh chuyên nghiệp.
Các đại biểu trao giấy chứng nhận cho hai gia đình đạt giải Nhất cuộc thi "Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương".
Triển lãm “Tây Hồ - Đất và Người”, là triển lãm đầu tiên của quận Tây Hồ - đây cũng sẽ chính là những tác phẩm chắt chiu từ cảm xúc hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập quận (1995 - 2025) và cũng là kết tinh của giá trị văn hóa thông qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật trong đó có cảm xúc, có tình yêu của các tác giả đối với Tây Hồ.
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương, trong thời gian tới, Đảng bộ chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ đang nỗ lực hoàn thành thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2025, triển khai thành công các đề án trong đó có Đề án phát triển công nghiệp văn hóa.
Đại biểu Thành phố và quận Tây Hồ tham quan các tác phẩm ảnh nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm ảnh.
“Thời gian tới quận sẽ tiếp tục đầu tư và nâng cao chất lượng 4 không gian văn hóa sáng tạo nữa là: Không gian trình diễn nghệ thuật truyền thống, không gian thực hành tín ngưỡng thờ mẫu Tam phủ tại phủ Tây Hồ - đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể; không gian Công viên sách tại vườn hoa Lý Tự Trọng và "Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch". Rất mong quá trình phát triển ấy được các tác giả quan tâm, lưu giữ bằng hình ảnh, để mỗi giai đoạn đều được đánh dấu bằng tình yêu với mảnh đất văn hóa Tây Hồ”, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh.
Triển lãm ảnh nghệ thuật "Tây Hồ - Đất và người” năm 2024 được tổ chức từ ngày 10 - 20/10 tại Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ (số 1 Trịnh Công Sơn, Tây Hồ).
Tại lễ khai mạc, UBND quận Tây Hồ trao giải cuộc thi "Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương" năm 2024. Cuộc thi được tổ chức với mục đích lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong mỗi gia đình, cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.
N.Hoa
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/khai-mac-trien-lam-anh-nghe-thuat-tay-ho-dat-va-nguoi-178929.html