Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông đặc sản của Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông đặc sản của Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh
8 giờ trướcBài gốc
Sáng 9/10, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024.
Sự kiện diễn ra đến ngày 13/10/2024, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1 (Ảnh: Thanh Minh)
Tuần lễ là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình nhằm nâng cao hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các vùng, địa phương.
Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh… trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có cơ hội kết nối giao thương, đẩy mạnh quảng bá, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng đến với người tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Sóc Trăng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tại Tuần lễ (Ảnh: Thanh Minh)
Điểm nhấn tại Tuần lễ lần này của Sóc Trăng chính là không gian trưng bày, giới thiệu hơn 80 mặt hàng là đặc sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, gồm: Gạo ST25, hành tím Vĩnh Châu, bánh pía, lạp xưởng, bánh kẹo các loại, củ cải muối ngọt, trà mãng cầu, trà đọt ổi, mật ong, mắm các loại, các sản phẩm chế biến khác, hàng thủ công mỹ nghệ, đan lát, trái cây (bưởi, vú sữa, dưa lưới, chanh leo ngọt)… của hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc sản có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu.
Ông Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: Thanh Minh)
Phát biểu tại sự kiện, ông Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh: Chương trình Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh không chỉ là sự kiện có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn là nhịp cầu kết nối để các đơn vị, doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng.
Đồng thời, tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, hợp tác, quảng bá, liên kết và tiêu thụ sản phẩm, đặt biệt là sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của tỉnh Sóc Trăng. Qóp phần triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và hoạt động xuất khẩu, trong đó phát triển thị trường ổn định và bền vững.
Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Thanh Minh)
Ở góc độ đơn vị phối hợp tổ chức, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết: Trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực.
Riêng đối với tỉnh Sóc Trăng, các chương trình hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển nhất là lĩnh vực thương mại, đầu tư, và du lịch.
Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng ký kết ghi nhớ hợp tác với hệ thống phân phối và siêu thị tại Tuần lễ (Ảnh: Thanh Minh)
Chính vì vậy, trong những năm tiếp theo TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
“Cùng với đó, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh Vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương có điều kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại TP. Hồ Chí Minh”, ông Trần Phú Lữ cam kết.
Doang nghiệp Sóc Trăng kết nối, giới thiệu sản phẩm với khách hàng và đối tác ngày tại sự kiện (Ảnh: Thanh Minh)
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Lê Thị Trúc Hà - đại diện Công ty Cổ phần Thủy Sản Mỹ Thanh - cho biết, đây là lần đầu tiên công ty tham gia sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024. Do đó, bà kỳ vọng có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm cũng như mở rộng hệ thống kênh phân phối, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, siêu thị, sàn thương mại điện tử, hệ thống phối lớn và người tiêu trong và ngoài nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.
Mong muốn của bà Hà cũng là mong muốn chung của các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Sóc Trăng khi tham gia hoạt động này.
Minh Khuê
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/khai-mac-tuan-le-gioi-thieu-cac-san-pham-ocop-nong-dac-san-cua-soc-trang-tai-tp-ho-chi-minh-351239.html