Khai trương Phố đi bộ Đình Lập, huyện Đình Lập

Khai trương Phố đi bộ Đình Lập, huyện Đình Lập
một giờ trướcBài gốc
Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nông Lương Chấn,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Giáp Thị Bắc, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Vụ địa phương I, Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố của tỉnh và một số huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh.
Trong những năm gần đây, khách du lịch đến với huyện Đình Lập để tham quan, trải nghiệm có xu hướng tăng. Với mục đích xây dựng không gian văn hóa mang nét đặc trưng của huyện, tháng 5/2024, UBND huyện đã phê duyệt Đề án xây dựng Phố đi bộ Đình Lập; thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Quản lý Phố đi bộ Đình Lập (tháng 7/2024) và triển khai xây dựng.
Lãnh đạo UBND huyện Đình Lập phát biểu tại lễ khai trương
Sau hơn 3 tháng triển khai, đến nay các hạng mục trên tuyến Phố đi bộ Đình Lập đã hoàn thành. Phố đi bộ Đình Lập được triển khai trên tuyến đường nội thị Yên Lập, khu 7, thị trấn Đình Lập. Phố có chiều dài 630m, rộng 8m.
Phố đi bộ Đình Lập hoạt động vào buổi tối thứ 7 hằng tuần. Việc triển khai xây dựng Phố đi bộ Đình Lập, góp phần tạo không gian vui chơi gắn với thương mại, dịch vụ phục vụ Nhân dân và du khách.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình
Tại buổi lễ, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc do diễn viên Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật tỉnh và các diễn viên quần chúng trên địa bàn huyện biểu diễn. Đồng thời, các đại biểu cũng tham gia cắt băng khai trương tuyến phố đi bộ trước sự chứng kiến của đông đảo Nhân dân trên địa bàn.
Các đại biểu cắt băng khai trương Phố đi bộ Đình Lập
Ngay sau buổi lễ, các đại biểu, Nhân dân và du khách đã cùng tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại Phố đi bộ Đình Lập.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày ẩm thực địa phương tại Phố đi bộ Đình Lập
HOÀNG NHƯ
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/khai-truong-pho-di-bo-dinh-lap-5026379.html