Khai trương Phòng khám đa khoa khu vực tại 66-68 Phan Đình Phùng

Khai trương Phòng khám đa khoa khu vực tại 66-68 Phan Đình Phùng
2 giờ trướcBài gốc
Các cán bộ, nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa trong ngày khai trương Phòng khám đa khoa khu vực. Ảnh: TTYTTPTH
Việc thành lập Phòng khám đa khoa khu vực (hạng 3, tuyến 3) nhằm thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân sống tại các phường, xã phía bắc cầu Đà Rằng và các xã lân cận thuộc huyện Tuy An, huyện Phú Hòa; tháo gỡ phần nào những khó khăn, bất cập trong công tác chuyển tuyến. Hoạt động của Phòng khám đa khoa khu vực sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, tiết kiệm được thời gian và chi phí cho người bệnh, giảm chi phí của quỹ BHYT. Ngoài ra, Phòng khám đa khoa khu vực còn kết nối và hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế, cung cấp các dịch vụ tiêm chủng và khám sức khỏe cho người dân, bước đầu có cơ sở để quản lý sức khỏe người dân theo nguyên lý y học gia đình.
Trước đó, ngày 14/8/2024, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Nguyễn Thị Mộng Ngọc ban hành Quyết định thành lập Phòng khám đa khoa khu vực thuộc Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa. Phòng khám đa khoa khu vực có chức năng tổ chức thực hiện việc tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú, chọn lọc bệnh nhân vào điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa và chuyển các đơn vị tuyến tỉnh; hướng dẫn, thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bệnh và các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật.
Phòng khám đa khoa khu vực có 18 viên chức và 2 nhân viên hợp đồng. Danh mục dịch vụ được Phòng khám đa khoa khu vực cung cấp phù hợp với năng lực chuyên môn của cơ sở hạng 3, bao gồm 1.004 dịch vụ kỹ thuật trong phân tuyến.
YÊN LAN
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/79/321192/khai-truong-phong-kham-da-khoa-khu-vuc-tai-66-68-phan-dinh-phung.html