'Khai tử' nhà siêu mỏng, siêu méo: Nhìn lại những ngôi nhà được rao bán tiền tỷ

'Khai tử' nhà siêu mỏng, siêu méo: Nhìn lại những ngôi nhà được rao bán tiền tỷ
2 giờ trướcBài gốc
UBND TP Hà Nội ban hành quyết định 61/2024/QĐ-UBND quy định về một số nội dung thuộc lĩnh vực đất đai trên địa bàn thành phố, có hiệu lực từ 7/10. Sau khi quyết định này có hiệu lực, những ngôi nhà siêu nhỏ, siêu mỏng sẽ không còn cơ hội tồn tại.
Theo đó, các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại đối với đất ở, thửa đất sau thu hồi có ít nhất một cạnh tiếp giáp tuyến đường giao thông và có diện tích đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ dưới 15m², kích thước mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng dưới 3m.
Thửa đất sau thu hồi không có lối đi và có diện tích đất nhỏ hơn diện tích tối thiểu được phép tách thửa cũng sẽ không được tồn tại.
Trước đây, mỗi khi thực hiện thu hồi đất phục các dự án những căn nhà siêu mỏng, siêu méo sẽ được mọc lên, thậm chí, có những căn có diện tích nền chưa đến 15m2 hay chỉ vài m2. Điều đáng nói, dù diện tích chỉ vài m2, không thích hợp cho việc sinh sống, nhưng những bất động sản này vẫn được rao bán tới tiền tỷ.
Chỉ 4m2, giá 4 tỷ đồng không bán
Với diện tích vỏn vẹn chỉ 4m2, căn nhà 4 tầng ở ngay mặt phố Lê Thanh Nghị (Hai Bà Trưng, Hà Nội) mỏng như “siêu mẫu”, nếu không quan sát kỹ có thể bị nhầm đó là một bức tường hay cột điện nhưng đã được trả giá tới 4 tỷ đồng, tức là 1 tỷ đồng cho mỗi mét vuông nhưng chủ nhà vẫn từ chối.
Ngôi nhà chỉ 4 m2 trên phố Lê Thanh Nghị được hỏi mua hơn 4 tỷ đồng.
Theo quan sát, diện tích bên trong căn nhà chỉ vừa đủ để làm cầu thang bộ đi lên các tầng, hầu như không có không gian để bày biện đồ đạc.Chủ nhà cho biết, bà đang sinh sống ở tầng 3 và mở quán trà đá ở mặt tiền căn nhà để bán cho vui.
Mặt tiền 1 mét, giá 6,5 tỷ đồng
Trên con phố sầm uất ở quận trung tâm Hà Nội, căn nhà này nằm ở mặt đường Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) với mặt tiền chỉ 1 mét, được thiết kế gồm 3 tầng, rộng 30 m2 đang được rao bán lên tới 6,5 tỷ đồng, tương đương 217 triệu đồng/m2. Đặc biệt, căn nhà mới chỉ hoàn thiện phần thô, chưa có nội thất.
Toàn bộ diện tích căn nhà có hình chữ L, mặt tiền rộng 1 mét được chủ nhà thiết kế lối đi thẳng từ mặt đường vào dài hơn 4 mét, xây 3 tầng, diện tích sàn mỗi tầng là 30m2.
Mặc dù được rao bán từ năm ngoái nhưng vẫn chưa có người mua. Vì mặt tiền “siêu nhỏ” nên khi được rao bán, nhiều người đến xem phải quay đi quay lại vài lần mới có thể thấy vị trí của căn nhà vì không biết ngôi nhà nằm ở đâu.
Nhà 4 m2 có giá 1,4 tỷ đồng
Ngôi nhà bên ngoài được sơn màu “tím lịm”, trông còn rất mới. Mặt tiền khoảng 2 mét, có 4 tầng, cách mặt phố Đặng Trần Côn, phường Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội) khoảng 50 mét, bên cạnh sân tập thể rộng rãi.
Tuy nhiên, mở cửa nhà, đập vào mắt là nhà vệ sinh không cửa, chỉ có duy nhất chiếc bồn cầu ngồi xổm không có gì che chắn, không gian chật hẹp để vài chiếc chậu nhựa và một lối lên cầu thang. Cả ngôi nhà sẽ dùng chung một nhà vệ sinh này.
Nhà 4m2 được rao bán 1,4 tỷ đồng.
Theo người đăng tải hình ảnh về căn nhà này thì đây là "ngôi nhà" siêu nhỏ ở Hà Nội. Căn nhà nằm ở quận Đống Đa, rất gần Văn Miếu Quốc Tử Giám, rất gần đường lớn, ngõ nông, rộng, đẹp, để xe thoải mái.
Mặc dù phía bên trên được chủ nhà cơi nới thêm, diện tích sàn rộng 6m2 nhưng diện tích này chỉ để đúng vừa cái đệm là gần hết chỗ. Căn nhà này chủ nhà đang chào bán với giá 1,4 tỷ đồng, không có sổ, mua bán vi bằng nhưng rất lâu rồi vẫn chưa có người mua.
Nhà siêu mỏng 1 mét, rộng 3 m2 giá 2 tỷ đồng
Tại phố Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội), môi giới cũng đang rao bán một căn nhà với 3 m mặt tiền nhưng chiều sâu chỉ 1 m.
Theo một môi giới giới thiệu, căn nhà lô góc này đang được rao bán với giá 2 tỷ đồng. Tuy căn nhà có chiều sâu chưa đến 1m nhưng nhờ có mặt tiền khá rộng nên phù hợp kinh doanh cafe vỉa hè, bán hàng mang đi...
Ngôi nhà siêu mỏng trên phố Trường Chinh được rao bán 2 tỷ đồng. (Ảnh: Vietnamnet)
Thậm chí, phần tường của căn nhà này còn được gắn biển "Ngõ 5 Trường Chinh", nếu quan sát từ phía sau, nhiều người sẽ hiểu nhầm đây chỉ là bức tường của một con ngõ.
Bình luận trên bài viết của môi giới, chủ tài khoản Cuong Do cho rằng, không phải cứ nằm ở mặt đường, gần trung tâm là có thể “hét” giá cao như vậy. Người mua nên tìm hiểu kỹ công năng sử dụng ra sao, có tiềm năng để ở hay đầu tư kinh doanh hay không?
Nhà 7 m2 giá hơn 1 tỷ đồng
Mới đây lại thêm một căn nhà chỉ vỏn vẹn 7 m2 nhưng giấy tờ pháp lý đầy đủ, nằm trong một con ngõ nhỏ ở trung tâm quận Đống Đa đang được chào bán với giá hơn 1 tỷ đồng.
Ngõ tuy không rộng, vừa một xe đi lại, giao nhau thì cần chú ý một chút, ánh sáng trong ngõ khá yếu, nhưng cũng gần đường to nên đi lại không khó khăn là mấy. Căn nhà nằm trong sâu trong ngõ.
Theo một vài người làm việc trong lĩnh vực bất động sản chia sẻ, căn nhà này rộng 7 m2, đầy đủ giấy tờ, căn nhà vuông vắn nên có thể để ở hoặc để cho thuê đều khá hợp.
Tầng 1 chắc để vừa được 2 chiếc xe máy, có cả đường ống nước nếu gia chủ muốn lắp đặt thêm nhà vệ sinh ở đây. Bên tường có gương lớn vừa để mọi người soi gương, vừa có nhiệm vụ "cơi nới" thêm diện tích nhà.
Tầng 2 là phòng khách, để được bộ salon nhỏ và tủ kệ. Tầng này có cửa sổ lớn là cửa kính tạo không gian thoáng đãng cho căn phòng.
Tầng 3 là phòng ngủ, gia chủ kê một chiếc giường vừa khít căn phòng, sát tường có thêm tủ kệ, tủ quần áo và điều hòa đầy đủ. Tầng 3 cũng có cửa sổ lớn để đón ánh sáng từ bên ngoài.
Tầng 4 là bếp và nhà vệ sinh. Chỉ 7 m2, căn nhà được xây tới 4 tầng với đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, chỗ để xe... tuy nhiên cầu thang rất hẹp nên đi lại phải hết sức cẩn thận, cộng thêm nhà vệ sinh ở tầng 4, nếu muốn sinh hoạt cá nhân là gia chủ phải leo hết lên tầng 4.
Thành Lâm (tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/khai-tu-nha-sieu-mong-sieu-meo-nhin-lai-nhung-ngoi-nha-duoc-rao-ban-tien-ty-ar901646.html