Khám phá 5 siêu phẩm máy bay Gulfstream vừa xuất hiện tại Đà Nẵng

Khám phá 5 siêu phẩm máy bay Gulfstream vừa xuất hiện tại Đà Nẵng
3 giờ trướcBài gốc
Việc phi đội Gulfstream hạ cánh ở Đà Nẵng một lần nữa khẳng định thành phố biển này trở thành điểm đến yêu thích của giới siêu giàu.
Ngày 17/10, nhiều du khách và người dân Đà Nẵng được tận mắt chứng kiến 5 chuyên cơ của hãng máy bay lừng danh thế giới Gulfstream tập kết tại sân bay Đà Nẵng.
Đây là những chiếc máy bay thuộc hãng phi cơ sang trọng và đắt đỏ bậc nhất hành tinh, có hơn 60 năm "thống trị" ngành hàng không cao cấp với hơn 3.000 chuyên cơ phục vụ các tỷ phú đang được vận hành trên toàn thế giới.
Từ xa nhìn lại, có thể nhìn thấy rõ các số hiệu quen thuộc của các dòng máy bay làm nên danh tiếng của Gulfstream ở phần gần đuôi của tàu bay, gồm 1 tàu bay G600, 1 tàu bay G500, 1 tàu bay G650ER và 2 tàu bay G700.
Nổi bật bậc nhất trong đội hình này là chiếc G650ER đạt kỷ lục thế giới về tốc độ bay 1.103km/h, bay xa hơn và nhanh hơn bất cứ chuyên cơ nào. Với G650ER, từ Tokyo (Nhật) đến Newark (Mỹ) chỉ mất 1 giờ bay, từ Teterboro (Mỹ) đến Dubai mất 2 giờ bay.
Tốc độ của phi cơ này sẽ giúp các tỷ phú tiết kiệm hơn 50 giờ bay mỗi năm. Đây cũng chính là dòng chuyên cơ đã đưa Bill Gates đến Đà Nẵng vào hồi tháng 3.
Nội thất của Gulfstream G650ER có sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6 – 8 hành khách ngủ.
Bàn ghế tùy chỉnh để có thể sẵn sàng cho bất cứ cuộc họp hay bữa tiệc rượu vang nào cho các doanh nhân. Một quầy bếp sẵn sàng cho các chủ nhân của Gulfstream G650ER tận hưởng cuộc sống như ở dưới mặt đất. Mọi tiện nghi đều được “đo ni đóng giầy” với các chất liệu cao cấp.
Hiện tại, dòng chuyên cơ này cũng được khai thác bởi Sun Air – hãng hàng không trung cao cấp đầu tiên tại Việt Nam và là đại diện độc quyền tại Việt Nam của Gulfstream.
Đặc biệt, Gulfstream cũng mang đến Việt Nam lần này 2 chiếc G700 vừa mới “ra lò” trong năm nay, điều này cho thấy hãng máy bay danh tiếng bậc nhất thế giới coi trọng Việt Nam như một thị trường đầy tiềm năng tại khu vực châu Á.
Với Gulfstream, việc chọn Việt Nam làm nơi chào hàng và cùng với hàng không Sun Air mở rộng thị trường tại Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển thị trường châu Á – Thái Bình Dương của hãng.
Không chỉ là chiếc chuyên cơ có khoang máy bay dài nhất, rộng nhất và cao nhất trong ngành hàng không thương gia, chiếc G700 còn trang bị Ka-band wifi, mạng internet toàn cầu nhanh nhất trên không để các doanh nhân có thể phát trực tiếp, làm việc và giữ liên lạc thông qua các tùy chọn kết nối tiên tiến, bất kể là đang bay qua đại dương hay các núi băng.
Trên G700 có đến 5 khu vực sinh hoạt linh động, gồm một khu vực bếp siêu sang chỉ có trên chuyên cơ G700 và một tùy chọn phòng lớn với vòi tắm hoa sen. Máy bay cũng trang bị giường nằm cho 10 người cùng hệ thống chiếu sáng sinh học với độ chính xác cao mô phỏng khung thời gian của điểm đến, giúp giảm nhẹ cảm giác rối loạn múi giờ. Có đến 20.000 chiếc đèn led được chế tác độc nhất và 65.000 cấp độ sáng để các ông chủ tái hiện ánh sáng mặt trời theo ý muốn của mình.
Cùng một lúc đưa 5 siêu phẩm máy bay và các tỷ phú trên khắp thế giới sang Đà Nẵng, Gulfstream đã cho thấy Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn của giới siêu giàu thế giới.
Thực tế, trong những năm gần đây, Việt Nam đã liên tục đón các tỷ phú hàng đầu thế giới như Bill Gates, Tim Cook, Jensen Huang… Đà Nẵng hay Phú Quốc cũng nổi danh là những điểm đến tổ chức lễ cưới của giới siêu giàu thế giới với mức chi tiêu cho mỗi đám cưới lên đến hàng chục triệu đô.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, thành phố nói riêng và nhiều điểm đến khác tại Việt Nam đang thu hút rất lớn sự quan tâm của giới giàu và siêu giàu. Riêng với Đà Nẵng, trong dài hạn đã được định vị và chuẩn bị đầy đủ để sở hữu hệ sinh thái phục vụ dòng khách sang và siêu sang.
Theo ông Dũng, hiện nay, Đà Nẵng đang tiếp tục thu hút và kêu gọi các nhà đầu tư và chuẩn bị những sản phẩm dịch vụ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của giới sang và siêu sang như trung tâm du thuyền quốc tế, các trung tâm thương mại cao cấp…
Đến Việt Nam lần này, các thượng khách của Gulfstream cũng chọn nghỉ tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort liên tiếp 3 năm được vinh danh “sang trọng hàng đầu thế giới” - từng là nơi được các nguyên thủ trong hội nghị APEC 2017 và tỷ phú Bill Gates “chọn mặt gửi vàng”.
Có thể thấy, Việt Nam, với sự đầu tư, tham gia của các tập đoàn lớn như Sun Group, đã và đang cung cấp cho nhóm khách tinh hoa của thế giới một hệ sinh thái dịch vụ và trải nghiệm đẳng cấp quốc tế, từ nghỉ dưỡng 5 sao, ẩm thực Michelin, cho đến cung cấp chuyên cơ siêu đắt đỏ. Hệ sinh thái du lịch hạng sang này đang tạo lợi thế rất lớn để Việt Nam hút lượng khách chi tiêu cao trên toàn thế giới mà không phải quốc gia nào cũng có được.
Vũ Vân Anh
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/kham-pha-5-sieu-pham-may-bay-gulfstream-vua-xuat-hien-tai-da-nang-post528896.html