Khám phá bất ngờ về đất nước Lebanon

Khám phá bất ngờ về đất nước Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Lebanon là một trong những quốc gia lâu đời nhất thế giới với hàng nghìn năm lịch sử. Ảnh: CNN.
Tên gọi Lebanon xuất phát từ một từ gốc tiếng Semit "lbn" có nghĩa là "trắng", đề cập đến ngọn núi Lebanon phủ đầy tuyết. Ảnh: Shutterstock.
Lebanon từng chịu sự cai trị của một số đế chế cổ đại bao gồm Phoenicia, Ai Cập, Babylon, Ba Tư, Hy Lạp và La Mã. Trong hơn 400 năm (1516 - 1918), Lebanon là một phần của Đế chế Ottoman. Ảnh: HA.
Vào năm 1920, sau sự sụp đổ của Đế chế Ottoman, Lebanon nằm dưới sự cai trị của Pháp. Ảnh: LC.
Lebanon giành được độc lập vào năm 1943. Ảnh: SM.
Lá cờ của Lebanon có sọc ngang màu đỏ - trắng - đỏ với một cây tuyết tùng màu xanh ở giữa. Theo truyền thống, màu đỏ và trắng gắn liền với người Kassite và các gia tộc Yemen đã tồn tại hơn 1.000 năm. Cây tuyết tùng, được nhắc đến trong Kinh thánh như một biểu tượng của sức mạnh và sự giàu có, từ lâu đã gắn liền với những người theo đạo Thiên chúa ở Lebanon. Ảnh: Shutterstock.
Mặc dù đất nước diện tích nhỏ, Lebanon có 5 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, bao gồm bốn thành phố cổ và thung lũng Qadisha cùng các khu định cư tu viện Thiên chúa giáo. Ảnh: Shutterstock.
Lebanon có tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá bình quân đầu người cao thứ ba trên toàn cầu. Theo các nghiên cứu, 48,6% nam giới và 21,5% nữ giới hút thuốc lá ở Lebanon. Ảnh: Reuters.
Trong những năm 1960, thủ đô Beirut của Lebanon được mệnh danh là "Paris của phương Đông" vì hình ảnh nơi đây là sân chơi cho những du khách giàu có nhất thế giới. Ảnh: Shutterstock.
Từ năm 1975 đến 1990, Lebanon đã bị cuốn vào một cuộc xung đột. Hậu quả, hơn 100.000 người thiệt mạng và gần 1 triệu người phải sơ tán. Ảnh: Reuters.
Lebanon là một trong những vùng sản xuất rượu vang lâu đời nhất thế giới. Ảnh: Shutterstock.
Mời độc giả xem thêm video: Thụy Sĩ - vùng đất đứng ngoài cơn bão lạm phát (Nguồn video: VTV)
An An (Theo FI)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/the-gioi/kham-pha-bat-ngo-ve-dat-nuoc-lebanon-2034537.html