Khám phá chiếc xe điện nhỏ của công ty điện tử Sharp

Khám phá chiếc xe điện nhỏ của công ty điện tử Sharp
8 giờ trướcBài gốc
Nhà sản xuất TV Sharp dự định hợp tác với Foxconn, nhà sản xuất hợp đồng điện tử lớn nhất thế giới. Công ty này được biết đến nhiều hơn với tư cách là một trong những công ty sản xuất iPhone. Nỗ lực chung đầu tiên của họ là một chiếc xe điện nhỏ LDK+ dễ thương.
Đây là một chiếc xe điện nhỏ có hình hộp đáng yêu và một số tính năng gọn gàng bên trong cũng như bên ngoài. Ảnh: Sharp.
Đây là một chiếc xe điện nhỏ có hình hộp đáng yêu và một số tính năng gọn gàng bên trong cũng như bên ngoài. Chiếc xe điện nhỏ này ban đầu là xe crossover Model C của Foxconn trước khi được chuyển đổi thành xe tải nhỏ.
Sharp đã tận dụng tối đa phần mái lớn đó bằng cách lắp các tấm pin mặt trời để sạc pin hoặc cung cấp điện cho ngôi nhà của bạn. Có một "pin lưu trữ" riêng biệt để tận dụng thêm tính năng sạc hai chiều bằng cách đóng vai trò là nguồn cung cấp năng lượng trong trường hợp khẩn cấp như mất điện do hiện tượng tự nhiên.
Xe điện nhỏ có nội thất rộng rãi đủ lớn để chứa một màn hình 65 inch khổng lồ và ghế sau có thể xoay.
Sharp cho biết LDK+ sử dụng trí tuệ nhân tạo thu thập thông tin từ các thiết bị gia dụng để điều chỉnh AC và độ sáng màn hình. Màn hình lớn được gắn ở phía sau không chỉ để chơi mà còn có thể sử dụng làm văn phòng di động.
Thông số kỹ thuật vẫn còn là bí ẩn tại thời điểm này. Được biết, Foxconn đã sản xuất một xe ô tô hiện đang được bán tại Đài Loan với tên gọi Foxtron Model C. Foxtron là liên doanh giữa công ty mẹ của Luxgen là Yulon và Foxconn.
Xe điện nhỏ có nội thất rộng rãi đủ lớn để chứa một màn hình 65 inch khổng lồ và ghế sau có thể xoay. Ảnh: Sharp.
Chiếc SUV chạy có công suất 231 mã lực, mô-men xoắn 250 pound-feet và phạm vi hoạt động 314 dặm (503 km). Chiếc EV dài 184,8 inch, rộng 74,6 inch và cao 64 inch, với chiều dài cơ sở là 115 inch. Tuy nhiên, chiếc minivan chạy điện của Sharp có tỷ lệ khác nhau.
Theo Automotive News đã trao đổi với Kazuma Naito, giám đốc phát triển phần mềm tại chi nhánh Next Innovation của Sharp, cho biết mục tiêu là bắt đầu bán ô tô vào năm 2030. Ông thừa nhận rằng khung thời gian hiện tại là "mục tiêu không chắc chắn".
Với việc Foxconn sở hữu 66% cổ phần kiểm soát tại Sharp, không có gì ngạc nhiên khi hai công ty này sẽ lại hợp tác để đưa xe điện ra thị trường vào cuối thập kỷ này. Trong giai đoạn đầu, Sharp muốn bán xe điện nhỏ này tại quê nhà Nhật Bản, được sản xuất trong nước hoặc ở nơi khác do Foxconn sản xuất.
Sharp sẽ không phải là gã khổng lồ công nghệ duy nhất từ đất nước mặt trời mọc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ô tô trong những năm gần đây.
Trước đó, hãng Sony đã hợp tác với Honda để ra mắt một liên doanh ô tô mang tên Sony Honda Mobility nhằm đưa mẫu xe điện Afeela ra thị trường vào năm 2025.
Một mẫu SUV sẽ ra mắt vào năm 2027, trong khi một mẫu xe điện nhỏ gọn giá rẻ hơn được cho là sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2028.
PHƯƠNG LÊ
Theo Motor1
Nguồn PLO : https://plo.vn/kham-pha-chiec-xe-dien-nho-cua-cong-ty-dien-tu-sharp-post811013.html