Khẩn trương làm rõ thông tin nam sinh bị ép ăn đất

Khẩn trương làm rõ thông tin nam sinh bị ép ăn đất
3 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh nam sinh lớp 9 bị ép ăn đất và có dấu hiệu nghẹn, buồn nôn nhưng vẫn bị ép nuốt. (ảnh cắt từ clip)
Ngày 22-10, Phòng GD&ĐT Nam Đàn (Nghệ An) xác nhận, thông tin trên mạng xã hội xuất hiện clip vụ việc một nam học sinh lớp 9 của trường THCS Anh Xuân (H. Nam Đàn) bị bắt ép ăn đất, hút thuốc lá là có thật. Ngay sau đó, Phòng đã trực tiếp làm việc với Hiệu trưởng nhà trường để xác minh sự việc. Qua xác minh ban đầu, nam sinh bị ép ăn đất là em V.H.Đ. (lớp 9C, trường THCS Anh Xuân), còn người quay clip và gửi cho các bạn trong lớp là em N.V.T. (học lớp 9E, trường THCS Anh Xuân).
Như Chuyên đề Công an TP Đà Nẵng đã thông tin, chiều 22-10, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh 1 nam sinh bị ép cầm nắm đất bỏ vào miệng và bị ép nuốt. Khi nam sinh này lưỡng lự, một người khác yêu cầu "nuốt" và đe dọa: "không nuốt tao giết". Ngoài ra, người đe dọa nam sinh này còn liên tục nói: “ăn như ăn cơm”, “ăn như ăn kẹo cao su” không được nhả ra. Trước sự đe dọa của người đối diện, nam sinh này buộc phải nắm chặt nắm đất và cho vào miệng nhai, nuốt. Người ép buộc còn bắt nam sinh này lè lưỡi ra để kiểm tra và bắt nam sinh hút thuốc lá phải nuốt khói.
Theo hình ảnh trong clip được quay tại bãi đất trống vào buổi đêm. Trong quá trình đó, có người lên tiếng bảo tha cho nam sinh nhưng người còn lại không đồng ý, lớn tiếng thúc ép nạn nhân ăn đất. Sau khi ăn hết nắm đất đầu tiên, nam sinh tiếp tục bị bắt ăn nắm đất thứ 2. Sau đó, nam sinh có dấu hiệu bị nghẹn, buồn nôn thì được cho uống nước.
Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn, sự việc xảy ra lúc 21 giờ ngày 19-10, tại khu vực cánh đồng thuộc xã Nam Anh (H. Nam Đàn) sau buổi sinh hoạt Đoàn xã Nam Anh tổ chức. Nguyên nhân là do mâu thuẫn từ trước giữa em N.V.T. với em V.H.Đ. (lớp 9C, trường THCS Anh Xuân). T. đã kể việc này cho bạn của mình là P.T.N (học lớp 11A4, trường THPT Mai Hắc Đế, H. Nam Đàn). Do đó, khi gặp Đ. trên đường thì em N. đã bắt ép Đ. phải ăn đất, buộc Đ. hút hai điếu thuốc lá và phải nuốt khói thuốc. Trong khi em N. ép buộc, dọa nạt nạn nhân thì T. đã dùng điện thoại quay clip, sau đó em T. đã gửi clip cho nhóm bạn trong lớp.
Sau khi phát hiện clip phát tán trên mạng xã hội, trường THCS Anh Xuân đã trực tiếp báo cáo Phòng GD&ĐT và chính quyền địa phương. Phòng GD&ĐT đã phối hợp Công an huyện, chỉ đạo Công an xã Nam Anh cùng nhà trường điều tra vụ việc. Hiện Công an xã Nam Anh cũng đã triệu tập các đối tượng liên quan để làm rõ sự việc.
Sau sự việc, Ban giám hiệu trường THCS Anh Xuân và các thầy cô giáo trong trường đã đến nhà động viên, thăm hỏi em Đ., người thân đã đưa em Đ. đi bệnh viện kiểm tra. Hiện sức khỏe của em Đ. đã trở lại bình thường. Sáng 23-10, em Đ. đã đến trường học tập. Được biết em Đ. có hoàn cảnh khó khăn và rất đáng thương. Bố của Đ. bị ung thư vừa mới mất, bản thân em Đ. cũng không được nhanh nhẹn như các bạn cùng trang lứa.
Ông Nguyễn Trọng Hoàn- Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung đoạn video clip trên. Mặc dù sự việc xảy ra bên ngoài nhà trường, nhưng phải giáo dục các em biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật. Sở cũng giao Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn tìm hiểu nguyên nhân, có hình thức thăm hỏi, động viên để em sớm ổn định tâm lý, tinh thần. Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu phòng GD&ĐT phải tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo các nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình để nắm bắt tâm lý, quản lý các em học sinh trong khoảng thời gian các em không ở trường.
AN KHUÊ
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/khan-truong-lam-ro-thong-tin-nam-sinh-bi-ep-an-dat-post303286.html