Khẩn trương thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai

Khẩn trương thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 12-10, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 105 ngày 10-10 về việc tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai 2024. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Ông Trần Hòa Nam phát biểu chỉ đạo tạo cuộc họp.
Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), với Luật Đất đai 2024 và các Nghị định hướng dẫn thi hành, tỉnh Khánh Hòa được giao ban hành 59 nội dung; trong đó, quy định tại Luật Đất đai có 21 nội dung và các Nghị định 38 nội dung. Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành được 20 nội dung, còn lại 39 nội dung chưa được ban hành.
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản chỉ đạo thực hiện các nội dung tại Công điện 105 của Thủ tướng Chính phủ; Sở TN-MT sớm tổ chức cuộc họp với các sở, ngành về 59 nội dung của Luật Đất đai 2024 và các Nghị định hướng dẫn thi hành thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh để phân công từng nhiệm vụ, lộ trình, thời gian thực hiện cụ thể. Văn phòng UBND tỉnh phối hợp các sở, ngành tổng hợp kết quả UBND tỉnh đã thực hiện đến ngày 15-10, tiến độ thực hiện tiếp theo, nguyên nhân chậm trễ để hoàn chỉnh báo cáo của UBND tỉnh gửi Thủ tướng Chính phủ theo chỉ đạo tại Công điện 105. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam đề nghị các sở, ngành tiếp tục khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng thực hiện theo quy trình, ký ban hành các văn bản thực hiện để thi hành Luật đất đai 2024.
Ngày 10-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có Công điện số 105 yêu cầu các địa phương tập trung chỉ đạo ban hành đầy đủ các nội dung được giao quy định chi tiết trong Luật Đất đai và các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai; hoàn thành trước ngày 15-10. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm các Công điện, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; các địa phương chậm ban hành văn bản quy định theo thẩm quyền phải đánh giá nguyên nhân, tác động ảnh hưởng đến kết quả triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn địa phương mình; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra việc ban hành chậm; tập trung chỉ đạo ban hành đầy đủ các nội dung được giao quy định chi tiết trong Luật Đất đai và các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai…
THÁI THỊNH
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202410/khan-truong-thuc-hien-cong-dien-cua-thu-tuong-chinh-phu-ve-trien-khai-thi-hanh-luat-dat-dai-5ff1cf1/