Khánh Hòa sắp xếp phường, xã ở Nha Trang, Ninh Hòa và Diên Khánh

Khánh Hòa sắp xếp phường, xã ở Nha Trang, Ninh Hòa và Diên Khánh
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Nha Trang như sau: Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của phường Phương Sơn vào phường Phương Sài.
Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của 2 phường Xương Huân và Vạn Thắng vào phường Vạn Thạnh.
Thành lập phường Tân Tiến trên cơ sở nhập toàn bộ 3 phường Phước Tiến, Phước Tân và p Tân Lập.
Sau khi sắp xếp, thành phố Nha Trang có 22 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 14 phường và 8 xã.
Một góc TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
Còn với thị xã Ninh Hòa, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Ninh Vân vào xã Ninh Phước. Sau khi sắp xếp, thị xã Ninh Hòa có 26 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 7 phường và 19 xã.
Tại huyện Diên Khánh thành lập xã Xuân Đồng trên cơ sở nhập xã Diên Đồng và Diên Xuân. Sau khi sắp xếp, huyện Diên Khánh có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 16 xã và 1 thị trấn.
Cũng theo nghị quyết, sau khi sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, tỉnh Khánh Hòa có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 6 huyện, 1 thị xã và 2 thành phố; 132 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 96 xã, 30 phường và 6 thị trấn.
Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2024.
Nghị quyết cũng giao Chính phủ chỉ đạo các bộ có liên quan và chính quyền tỉnh Khánh Hòa tiếp tục rà soát, thống kê cụ thể số lượng các đơn vị hành chính thuộc diện phải sắp xếp mà chưa thực hiện sắp xếp trong giai đoạn 2023 - 2025, xây dựng phương án và lộ trình hoàn thiện các tiêu chuẩn, điều kiện cần thiết để bảo đảm thực hiện sắp xếp trong những năm tiếp theo theo đúng quy định.
Ngọc Thành/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/chinh-tri/khanh-hoa-sap-xep-phuong-xa-o-nha-trang-ninh-hoa-va-dien-khanh-post1127099.vov