Khánh thành cầu Bạch Đằng 2, nối Bình Dương và Đồng Nai

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2, nối Bình Dương và Đồng Nai
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 23/9, tại TP. Tân Uyên, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ khánh thành công trình xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (cầu Bạch Đằng 2), kết nối Thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) với huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai).
Lễ khánh thành cầu bắc qua sông Đồng Nai (cầu Bạch Đằng 2) nối hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương)
Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, Dự án xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (cầu Bạch Đằng 2) là công trình giao thông cấp II, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.
Dự án được khởi công được khởi công ngày 27/12/2021, có chiều dài toàn tuyến 945,81m với 04 làn xe. Trong đó, phần cầu dài 401,32m, phần đường dẫn đầu cầu dài 544,49m. Tổng mức đầu tư 490,943 tỷ đồng từ vốn ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, dự án sau khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn đáng kể thời gian đi lại, tiết giảm chi phí vận chuyển; đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa của người dân và doanh nghiệp; tạo sự kết nối giao thông liên vùng giữa Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh, thành trong khu vực; tạo thêm tiền đề và là động lực quan trọng để hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các sở, ngành có liên quan của hai tỉnh cần tích cực, chủ động phối hợp khảo sát, nghiên cứu phương án, tham mưu UBND tỉnh sớm đầu tư thêm các dự án cầu bắc qua sông Đồng Nai đã được quy hoạch.
Trong khi đó, Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh, liên vùng trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; mở thêm không gian phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ giữa hai tỉnh và khu vực Đông Nam Bộ. Cùng với đó mở thêm kết nối giữa tỉnh Bình Dương với các tuyến giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Long Thành; giúp kết nối giao thương các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên của tỉnh Bình Dương với Thành phố Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu, huyện Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai.
Để nối dài hiệu quả của cầu Bạch Đằng 2, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng các tuyến đường liên thông với cầu như hương lộ 7, hương lộ 9. Các tuyến đường vành đai Thành phố Biên Hòa đang hoàn tất hồ sơ thiết kế với lộ giới 60m, các tuyến ĐT768B, ĐT768 nối dài cũng được tỉnh Đồng Nai nghiên cứu xây dựng để phát huy hiệu quả của cầu.
Được biết, ngoài cầu Bạch Đằng 2, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phối hợp với tỉnh Đồng Nai và các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ để thực hiện thêm các dự án kết nối vùng khác như các cầu kết nối với tỉnh Tây Ninh, khởi công cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành...
Thanh Hà
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/khanh-thanh-cau-bach-dang-2--noi-binh-duong-va-dong-nai-127037.htm