Khánh thành Vietnam C4IR, Thủ tướng gửi niềm tin, kỳ vọng trong 20 chữ

Khánh thành Vietnam C4IR, Thủ tướng gửi niềm tin, kỳ vọng trong 20 chữ
2 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Lễ khánh thành Trung tâm Vietnam C4IR
Ngày 25/9, lễ khánh thành Trung tâm Vietnam C4IR đã diễn ra tại Khu Công nghệ cao TP.HCM. Tham dự Lễ khánh thành có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM.
Vietnam C4IR được thành lập theo sáng kiến hợp tác công tư, được TP.HCM tiên phong triển khai áp dụng. Vietnam C4IR có nhiệm vụ triển khai thí điểm các chính sách công nghiệp quốc gia, thúc đẩy chuyển đổi nền kinh tế trong cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sáng kiến thành lập Vietnam C4IR cũng như nỗ lực của TP.HCM trong việc tiên phong triển khai mô hình này.
Thủ tướng cho rằng, việc Vietnam C4IR được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn phát triển đất nước trong giai đoạn mới, hội nhập sâu rộng trong lĩnh vực khoa học công nghệ; đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phù hợp với bối cảnh hiện đại hóa, công nghiệp hóa; thể hiện khát vọng dân tộc, sự năng động sáng tạo của TP.HCM nói riêng cả nước nói chung.
Thủ tướng đề nghị Vietnam C4IR có thể chủ động, sáng tạo, có các chính sách và cơ chế hoạt động hiệu quả để đáp ứng được nhu cầu phát triển khoa học công nghệ, kinh tế số trong tình hình mới.
Đặc biệt, Thủ tướng gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào Trung tâm trong 20 chữ: Tiên phong, hợp tác, kết nối, số hóa, xanh hóa, thiết thực, hiệu quả, lan tỏa, vì nước, vì dân.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cam kết, sẽ phát huy hiệu quả hoạt động của Vietnam C4IR; vận dụng sáng tạo, sớm ban hành khung hoạt động, quy chế để Vietnam C4IR có những hoạt động thiết thực như mong đợi của người đứng đầu chính phủ.
Hoạt động của Vietnam C4IR sẽ gắn liền với các lĩnh vực công nghệ vi mạch bán dẫn, công nghệ sinh học, vật liệu mới, drone, trí tuệ nhân tạo, IOT... từ đó tạo động lực phát triển mới cho TPHCM, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong vùng Đông Nam bộ và cả nước trong thời gian tới - ông Mãi cho biết thêm.
Đăng Khoa
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/khanh-thanh-vietnam-c4ir-thu-tuong-gui-niem-tin-ky-vong-trong-20-chu-post178564.html