Khen thưởng hai nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa chuyển tiền

Khen thưởng hai nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa chuyển tiền
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, hai cán bộ nhân viên Ngân hàng MBBank - Chi nhánh Đồng Nai (phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa) gồm chị La Thị Cẩm Nhung và Nguyễn Thị Ngọc đã được Công an tỉnh trao tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc phát hiện ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo tài sản trên không gian mạng.
Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đặc biệt, đây là lần thứ 2 chị Nguyễn Thị Ngọc được Công an tỉnh khen thưởng vì thành tích trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm.
Trước đó, ngày 2/10, chị La Thị Cẩm Nhung và chị Nguyễn Thị Ngọc đã tiếp nhận một khách hàng đến thực hiện giao dịch chuyển khoản với số tiền lớn. Qua trao đổi, các nhân viên nhận thấy khách hàng có những biểu hiện khá lạ.
Khách hàng tỏ ra khá vội vàng và không cung cấp nhiều thông tin về người nhận tiền. Đặc biệt, khi được hỏi về mối quan hệ với người nhận, khách hàng chỉ trả lời rằng mới quen qua mạng xã hội Facebook.
Nhận thấy có điều bất thường, chị Nhung và chị Ngọc đã quyết định liên hệ ngay với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai. Các cán bộ công an sau khi nhận được thông tin đã nhanh chóng có mặt tại ngân hàng để phối hợp xử lý vụ việc.
Qua làm việc, các nhân viên ngân hàng và lực lượng công an xác định đây là một vụ lừa đảo điển hình. Kẻ gian đã lợi dụng sự cả tin của nạn nhân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa ngân hàng và cơ quan công an, vụ việc đã được xử lý kịp thời, số tiền 140 triệu đồng được bảo toàn.
Hành động nhanh chóng và quyết đoán của chị Nhung và chị Ngọc đã góp phần ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo, bảo vệ tài sản cho người dân. Đây là một tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình trong công việc.
Diệu Ly
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/khen-thuong-hai-nhan-vien-ngan-hang-kip-thoi-ngan-chan-vu-lua-chuyen-tien-454123.html