Khi nào không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa to tác động tới khu vực miền Bắc?

Khi nào không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa to tác động tới khu vực miền Bắc?
3 giờ trướcBài gốc
Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn trung ương, từ ngày 18-19/10 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường tràn xuống Bắc Bộ gây mưa, nền nhiệt giảm, trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm. Riêng vùng núi trời trở lạnh, có nơi trời rét. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ có mưa dông rải rác, vùng núi có nơi mưa to.
Dự báo nhiệt độ khu vực Hà Nội trong 10 ngày tới.
Về thời tiết ngày 17/10, trước khi chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm.
(Ảnh minh họa từ Internet)
Ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối); cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn (>80mm/6h).
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.
Theo dự báo, rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ có khả năng hoạt động mạnh trong tháng 12/2024 và tháng 1/2025, gây ra các đợt rét đậm, rét hại kéo dài trong nhiều ngày.
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/khi-nao-khong-khi-lanh-tang-cuong-kem-theo-mua-to-tac-dong-toi-khu-vuc-mien-bac-post1683041.tpo