Khi nào xây mới cầu Rạch Cát, quận 8?

Khi nào xây mới cầu Rạch Cát, quận 8?
3 giờ trướcBài gốc
Hiện nay, trên địa bàn quận 8 (TP.HCM) có những cây cầu cũ kỹ bắc qua kênh Lò Gốm nối đường Mễ Cốc và Phú Định. Một trong số đó là cầu Rạch Cát.
Nhiều năm nay, người dân phản ánh rất bất an mỗi khi đi qua cầu bởi cầu xuống cấp có thể sập bất cứ lúc nào. Vì vậy, người dân quận 8 kỳ vọng TP sớm đầu tư xây dựng cầu Rạch Cát.
Về vấn đề này, Sở GTVT TP cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TP, hàng năm Sở đã phối hợp với các địa phương rà soát đánh giá tình trạng các cây cầu, xác định những cầu yếu, xuống cấp, hư hỏng trên toàn địa bàn TP.
Người dân mong ngóng sớm triển khai thực hiện dự án cầu Rạch Cát. Ảnh: CTV
Dự kiến cầu Rạch Cát, quận 8 sẽ được khởi công vào năm 2026. Ảnh: Ngọc Diễm
Trên cơ sở đó, Sở GTVT TP sẽ đánh giá tính cấp thiết, mức độ ưu tiên và đề xuất TP sửa chữa hoặc thay thế các cầu yếu nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc. Đồng thời, tiết kiệm thời gian di chuyển cho người dân góp phần phát triển kinh tế - xã hội và chỉnh trang đô thị.
Đối với dự án cầu Rạch Cát, hiện đã được Sở GTVT TP phê duyệt dự án tại Quyết định số 6113/2015.
Hiện nay, UBND quận 8 đang thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cầu Rạch Cát theo nhiệm vụ được UBND TP giao để làm cơ sở triển khai thực hiện dự án. Dự kiến cầu sẽ được khởi công vào năm 2026và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2028 đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân trong khu vực.
Dưới đây là một số hình ảnh cầu Rạch Cát:
Cầu Rạch Cát, quận 8. Ảnh: CTV
Dự kiến cầu Rạch Cát sẽ khởi công vào năm 2026. Ảnh: CTV
Cầu có bề rộng nhỏ hẹp, người dân đi lại đông đúc.
Vào giờ cao điểm, cầu Rạch Cát thường xuyên ùn ứ. Ảnh: CTV
Từ sự cố sập cầu Phong Châu trên Tỉnh lộ 32C (cầu sắt), huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, TP.HCM đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện kiểm tra, khảo sát hiện trạng và có ngay biện pháp đảm bảo an toàn khai thác đối với các cầu yếu, cầu không đồng bộ tải trọng; cầu bắc qua các tuyến giao thông thủy trọng yếu, cầu vượt trên cạn và hầm đường bộ trên bàn TP.
Sở GTVT lưu ý các đơn vị chú ý những cầu giao thông nông thôn, cầu treo dân sinh đã hư hỏng lâu ngày nhưng chưa sửa chữa, bảo trì; phát hiện và sửa chữa, khắc phục ngay các hư hỏng, xuống cấp, nguy cơ sự cố công trình, mất an toàn giao thông công trình trong mùa mưa, bão năm 2024.
Lưu ý các cầu sắt cũ, lâu năm như cầu Tân Thuận 1, cầu Sài Gòn, cầu Bình Triệu 1, cầu Bình Phước 1, cầu Vàm Sát (cũ)…
ĐÀO TRANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/khi-nao-xay-moi-cau-rach-cat-quan-8-post813346.html