Khổ vì sim rác

Khổ vì sim rác
3 giờ trướcBài gốc
- Làm gì ngồi ghi ghi, chép chép đó Tư ơi?
- Năm à! Tôi đang ghi lại mấy số điện thoại dán quảng cáo, rao vặt trước trụ cổng nhà tôi để báo với cơ quan chức năng. Ai mà cứ cố ý dán thông tin quảng cáo, rao vặt trước cổng nhà. Cứ gỡ rồi, họ lại đến dán vào, bực bội không chịu được?
- Chắc thấy trụ cổng nhà Tư đẹp nên điểm phấn thêm hoa cho nổi bật đó mà! Tôi nói đùa thôi, chứ nghe Tư nói là lại bức xúc. Không riêng gì trụ cổng nhà ông đâu. Tôi thấy nhiều mảng tường nhà trên các con phố, trụ điện, bảng tên đường…, nhiều người mang thông tin quảng cáo, rao vặt dán vào trong nhếch nhác, mất mỹ quan lắm!
- Tôi nhớ là trước đây, các tổ chức đoàn thể thành phố mình đã nhiều lần ra quân tẩy xóa quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định rồi, thậm chí yêu cầu nhà mạng cắt dịch vụ với các số điện thoại hiện diện trên mấy tờ giấy quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định nữa. Đồng thời đề nghị người dân có nhu cầu quảng cáo, rao vặt phải đăng ký với ngành chức năng để dán có nơi có chỗ trong các bảng, bục được bố trí sẵn. Thế nhưng cuối cùng thì đâu lại vào đấy. Việc của người dán thì cứ dán tràn lan, còn các đoàn thể địa phương thì cứ phát động những ngày thứ Bảy, Chủ nhật để ra quân tẩy xóa. Không biết đến lúc nào mới hết tình trạng này, nâng cao ý thức người dân, xây dựng văn minh đô thị. Thế nên tôi mới ghi lại mấy số điện thoại này, còn chụp cả hình ảnh dán bậy nữa để báo cáo cơ quan chức năng xử lý.
- Chuyện này cũng khó lắm Tư ơi. Tôi nhớ có lúc cao điểm, cơ quan chức năng ra quân xử lý chủ sở hữu số điện thoại trên mấy tờ quảng cáo, rao vặt dán bậy thì họ khiếu nại ngược lại cơ quan chức năng, vì họ cho rằng những người hoạt động cùng lĩnh vực với họ chỉ vì “ghen ăn tức ở” đem dán quảng cáo rao vặt có số điện thoại của họ để cho cơ quan chức năng xử lý. Chuyện không biết có thật hay không nhưng nghe thôi cũng đã thấy rối lắm, rất khó xử lý. Vậy nên chuyện dán quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định như đang mắc bệnh trầm kha Tư ơi.
- Nói vậy chắc tôi phải kiến nghị địa phương lắp camera quan sát để nhận diện, bắt tận tay những người có hành vi dán quảng cáo, rao vặt sai quy định, làm mất mỹ quan đô thị hả Năm?
- Chuyện đại sự này chắc ông phải bàn với những người có chức sắc trong tổ dân phố mới “ra môn ra khoai” được. Mà nhắc tới mấy số điện tôi mới bực mình làm sao! Trưa qua, trong lúc mơ mơ màng màng thì có một số điện thoại lạ gọi vào máy tôi, số đẹp nữa chứ. Tôi tưởng đời mình chắc có gì lên hương, bấm mở nghe thì có giọng “oanh vàng thỏ thẻ” tự động xổ một tràn giới thiệu về sàn giao dịch bất động sản ở một thành phố xa lắc. Còn nữa, thi thoảng tôi cũng nhận được cuộc gọi tự xưng là người của nhà mạng này, nhà mạng kia, cũng toàn gọi đến làm phiền, chẳng hạn như “tháng vừa rồi hệ thống báo anh dùng tiền cước nhiều quá, bên em có gói ưu đãi mới, để em tư vấn cho anh chuyển đổi…”, nghe hoài cũng ngán.
- Đúng rồi! Có nhu cầu thì người mình tự động tìm đến, gọi số tổng đài nhà mạng mà hỏi, chuyển đổi gói cước, đổi dịch vụ, việc gì cứ gọi làm phiền, mà không chọn giờ nào cho hay cứ gọi vào giữa trưa, đêm khuya. Thật là hết biết.
- Không biết bao nhiêu người có cùng tình trạng như tôi nữa. Thấy số điện thoại lạ không nghe máy thì lại sợ có ai gọi có việc gì cấp bách, còn nghe thì phần lớn là cuộc gọi rác.
- Tôi thì chỉ lo ngại người ta dán quảng cáo, rao vặt không đúng chỗ thôi, chứ chặn số điện thoại làm phiền có nhiều cách lắm. Hiện nay, các nhà mạng đều có hướng dẫn chặn số, xử lý các cuộc gọi rác hiệu quả, Năm nên tìm hiểu để biết. Thôi, tôi phải đi gặp mấy chức sắc của tổ dân phố bàn chuyện ngăn chặn quảng cáo, rao vặt trái quy định đây!
ĐẠI HẢI
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/van-hoa/chuyen-cuoi-tuan/202410/kho-vi-sim-rac-5e948b3/