Khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử, địa điểm đón Bác Hồ về thăm Hợp tác xã Yên Trường

Khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử, địa điểm đón Bác Hồ về thăm Hợp tác xã Yên Trường
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự lễ khởi công dự án
Thanh Hóa luôn là địa phương được Bác Hồ quan tâm, dành tình cảm đặc biệt. Người đã 4 lần về thăm, biểu dương thành tích của Đảng bộ và Nhân dân Thanh Hóa trong sản xuất và chiến đấu. Ngày 11/12/1961, trong lần thứ 4 về thăm Thanh Hóa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm và nói chuyện với Hợp tác xã nông nghiệp Yên Trường, xã Yên Trường - một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng hợp tác xã của tỉnh Thanh Hóa và cả nước lúc bấy giờ.
Tại đây, Bác đã nói chuyện với hơn 1 vạn đồng bào, cán bộ, đảng viên Hợp tác xã Yên Trường và đại biểu Nhân dân các xã lân cận. Người căn dặn: “Phải tích cực phát huy ưu điểm, ra sức sửa chữa khuyết điểm để tiến bộ, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội”; “làm cho toàn dân già, trẻ, gái, trai ăn no mặc ấm, được học hành và còn làm cho đời sống được hoàn toàn đầy đủ, sung sướng, hạnh phúc...”. Muốn làm được như vậy thì phải “thi đua tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm, làm đúng mọi nhiệm vụ Đảng và Chính phủ giao...”.
Toàn cảnh lễ khởi công
Để lưu lại kỷ niệm Bác Hồ về thăm ngày 11/12/1961, Khu tưởng niệm Bác Hồ đã được xây dựng và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử cách mạng cấp Quốc gia, được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch của tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Sở VH,TT và DL tỉnh; lãnh đạo huyện, xã và nhà thi công khởi công công trình
Nhằm phát huy giá trị to lớn của khu di tích, bảo quản, lưu giữ lại dấu ấn của Bác với nơi đây, ngày 4/4/2024, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1318 về việc phê duyệt Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 dự án Tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử, địa điểm đón Bác Hồ về thăm Hợp tác xã Yên Trường.
Dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử, địa điểm đón Bác Hồ về thăm Hợp tác xã Yên Trường ngày 11/12/1961 có tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng, bao gồm 8 hạng mục chính và các công trình phụ trợ. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là liên danh công ty Khánh Lâm - Châu Phát - Vĩnh Định. Thời gian thi công 12 tháng kể từ ngày khởi công.
Đây là công trình văn hóa quan trọng của huyện Yên Định. Khi được hoàn thành là biểu tượng cho giáo dục tinh thần đoàn kết, thi đua yêu nước; tạo điểm nhấn về cảnh quan, điểm đến tham quan du lịch, học tập cho Nhân dân và du khách. Qua đó phát huy giá trị lịch sử khu di tích lịch sử, địa điểm đón Bác Hồ về thăm.
Đức Nguyên
Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Yên Định
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/khoi-cong-du-an-tu-bo-ton-tao-di-tich-lich-su-dia-diem-don-bac-ho-ve-tham-hop-tac-xa-yen-truong-nbsp-228487.htm