Khởi công xây 5 căn nhà Bộ Công an hỗ trợ các hộ dân bị sập do bão số 3

Khởi công xây 5 căn nhà Bộ Công an hỗ trợ các hộ dân bị sập do bão số 3
2 giờ trướcBài gốc
Mưa lũ trong những ngày vừa qua đã làm thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của bà con nhân dân trên địa bàn huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, trong đó có 6 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn và không còn sử dụng được.
Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn, Công an huyện Chợ Mới hỗ trợ tháo dỡ nhà cũ, san gạt đất tạo mặt bằng và vận chuyển, tập kết vật liệu xây dựng đồng loạt tại các địa bàn
Ngày 18/9, Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp Công an huyện Chợ Mới tiến hành khảo sát thực tế đối với các hộ dân có nhà bị sập đổ, trong đó, 5 hộ dân có nhu cầu tiếp nhận, xây dựng nhà ở mới từ nguồn tài trợ của Bộ Công an, 1 hộ gia đình có người mới mất nên không làm nhà theo phong tục địa phương.
Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn, Công an huyện Chợ Mới hỗ trợ việc xây nhà mới cho các hộ dân.
Bộ Công an và Công an tỉnh Bắc Kạn đã quyết định hỗ trợ xây dựng nhà cho 5 hộ gia đình với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà, gồm: gia đình ông Vũ Văn Quảng, tổ 7, thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới; ông Trần Văn San, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới; ông Đặng Ý Nhàn, xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới; ông La Văn Quân và ông Lôi Đình Chuyên ở xã Mai Lạp, huyện Chợ Mới.
Những ngôi nhà được xây dựng theo mẫu nhà lắp ghép (36B) của Bộ Công an, diện tích sử dụng 40m2, đảm bảo theo tiêu chuẩn “3 cứng” sẽ nhanh chóng được đưa vào sử dụng. Sự động viên, hỗ trợ kịp thời của Bộ Công an và chính quyền địa phương sẽ giúp cho bà con sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.
Ngọc Ánh – Nam Phong
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/xa-hoi-tu-thien/khoi-cong-xay-5-can-nha-bo-cong-an-ho-tro-cac-ho-dan-bi-sap-do-bao-so-3-i744700/