Khối lượng thương mại song phương Nga - Mông Cổ tăng 21% trong 8 tháng

Khối lượng thương mại song phương Nga - Mông Cổ tăng 21% trong 8 tháng
4 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết kim ngạch thương mại song phương giữa Nga và Mông Cổ đã tăng 21% trong tám tháng qua, trong cuộc gặp với Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrain Oyun-Erdene.
Tổng thống Mông Cổ Kh.Battulga đã gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin (12 tháng 9) bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông tại Vladivostok. Ảnh: News.mn
"Phía Nga đặc biệt chú trọng đến việc mở rộng hợp tác thương mại và kinh tế với Mông Cổ. Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 8, kim ngạch thương mại của chúng ta đã tăng 21%" - Thủ tướng Nga khẳng định.
Ông nhấn mạnh rằng Mông Cổ là đối tác chiến lược của Nga trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. "Quan hệ lâu đời của chúng ta dựa trên tình hữu nghị, lịch sử chung và sự tôn trọng lợi ích của nhau" - người đứng đầu Chính phủ Nga nói.
Thủ tướng Mishustin cũng nhắc lại rằng vào ngày 3 tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm thủ đô Ulaanbaatar và tham gia các sự kiện kỷ niệm 80 năm chiến thắng trong trận Khalkhin Gol.
"Điều này một lần nữa khẳng định sự quan tâm của nhân dân hai nước trong việc tiếp tục hợp tác toàn diện," ông Mishustin nhấn mạnh.
Người đứng đầu chính phủ cũng chú ý đến hoạt động tích cực của Ủy ban liên chính phủ song phương về hợp tác thương mại và kinh tế. "Có rất nhiều dự án chúng ta đang cùng nhau thực hiện trong các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp, nông nghiệp và nhân đạo" - Thủ tướng Nga nói thêm.
Ông Mishustin đặc biệt nhấn mạnh sự hợp tác trong lĩnh vực nhân đạo, giáo dục và đào tạo. Theo ông, hơn 70.000 công dân Mông Cổ đã tốt nghiệp từ các trường đại học của Nga. Ông còn lưu ý rằng trong phái đoàn của Mông Cổ có những nhân viên thông thạo tiếng Nga và am hiểu về văn hóa, lịch sử Nga.
"Nhân dân Nga và Mông Cổ được kết nối bởi những mối quan hệ văn hóa và nhân đạo bền chặt. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng qua việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa, chúng ta sẽ tìm ra nhiều ý tưởng và dự án mới trong nhiều lĩnh vực" - Thủ tướng Nga bày tỏ trong cuộc gặp với người đồng cấp Mông Cổ.
Ông Mishustin cũng gửi lời chúc tốt đẹp và chân thành đến Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh từ Tổng thống Nga Vladimir Putin và cá nhân ông.
Dũng Phan (Theo TASS)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/khoi-luong-thuong-mai-song-phuong-nga--mong-co-tang-21-trong-8-thang-post317242.html