Khối tài sản của CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm

Khối tài sản của CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 8/10, Tạp chí Fortune của Mỹ đã công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 với sự góp mặt của nhiều nữ doanh nhân đến từ 11 quốc gia. Những người phụ nữ này đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như tài chính, năng lượng, vận tải, thực phẩm - đồ uống, nhà hàng - khách sạn. Việt Nam vinh dự có 3 đại diện gồm bà Mai Kiều Liên (CEO Vinamilk - VNM), bà Nguyễn Đức Thạch Diễm (CEO Sacombank - STB) và bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Chủ tịch Vietjet Air - VJC).
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đã gắn bó hơn 22 năm với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Sacombank (STB). Trải qua nhiều đời Chủ tịch, gắn liền công việc với nhiều doanh nhân nổi tiếng, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm là một trong số ít những người "ở lại" Sacombank lâu năm nhất. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Dương Công Minh, bà Diễm đã dẫn dắt Sacombank qua giai đoạn tái cơ cấu. Hiện tại, Sacombank đang ở giai đoạn chuẩn bị cho công cuộc tái cơ cấu kéo dài nhiều năm.
Khối tài sản của CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm, người vừa Top 100 phụ nữ quyền lực châu Á.
Về thu nhập của bà Diễm là một ẩn số. Trong khi các ngân hàng khác công bố tổng tiền lương của Ban Điều hành thì Sacombank chỉ thông tin tổng thu nhập của Ban Tổng giám đốc. Năm 2023, thu nhập sau thuế của thành viên Ban Tổng giám đốc Sacombank đạt 101,5 tỷ đồng còn năm 2022 là 93,7 tỷ đồng. Đây là con số cao nhất nhì trong ngành ngân hàng chỉ xếp sau thu nhập 283,3 tỷ đồng của ban lãnh đạo Techcombank.
Điều đặc biệt tại Sacombank là ngân hàng không công bố thu nhập hoặc tiền lương chi tiết của các thành viên trong Ban điều hành. Do đó, tiền lương chức danh Tổng giám đốc của bà Nguyễn Đức Thạch Diễm vẫn là dấu hỏi lớn trong giới tài chính lẫn các nhà đầu tư chứng khoán. Sacombank chỉ hé lộ thu nhập bình quân các thành viên Ban điều hành của ngân hàng và các công ty con trong năm 2023 là 290 triệu đồng/người/tháng. Như vậy, thu nhập bình quân Ban điều hành cao gần 10 lần so với gần 18.500 cán bộ nhân viên Sacombank. Năm 2023, thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên Sacombank đạt 29,8 triệu đồng/người/tháng.
Giữ vai trò quan trọng tại Sacombank, song khối tài sản là cổ phiếu STB mà bà Thạch Diễm nắm giữ lại khá bất ngờ. Theo Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2024, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đang nắm giữ trực tiếp 76.320 cổ phiếu, tương đương với 0,004% vốn điều lệ ngân hàng. Với mức giá đóng cửa ngày 9/10 là 34.150 đồng/cổ phiếu, ước tính khối tài sản của vị nữ doanh nhân này gần 2,61 tỷ đồng.
Xuân Nhi
Nguồn TCDN : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/khoi-tai-san-cua-ceo-sacombank-nguyen-duc-thach-diem-d52740.html