Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng

Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng
9 giờ trướcBài gốc
Tham gia Đoàn có đại diện cơ quan TĐKT của các đơn vị thành viên trong Khối gồm: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ, TAND tối cao, VKSND dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước, Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Toàn cảnh Hội nghị.
Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe báo cáo kết quả của VKSND tỉnh Nghệ An thực hiện các quy định pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng trong 9 tháng đầu năm 2024.
Với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả” yêu cầu “Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt khó” tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành giữ vững đoàn kết, phát huy dân chủ trong mọi hoạt động, trong đó đơn vị đã chú trọng phát huy trí tuệ tập thể trong xây dựng kế hoạch, đề ra biện pháp; tăng cường trách nhiệm của Trưởng phòng và tương đương trong nắm bắt tình hình thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách;
Tập trung phát hiện, chỉ đạo kịp thời đối với các vụ việc khó khăn phức tạp; các vụ án về tham nhũng, chức vụ; sử dụng có hiệu quả Hệ thống truyền hình trực tuyến, Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, các phần mềm quản lý; tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hàng tuần giữa VKSND tỉnh với 21 điểm cầu VKSND cấp huyện; tổ chức chức Hội nghị triển khai công tác và Hội nghị sơ kết công tác Quý I, sơ kết 6 tháng, sơ kết 9 tháng năm 2024; thường xuyên nắm bắt kết quả thực hiện của các đơn vị để đánh giá, chỉ đạo kịp thời.
Đồng chí Trần Mai Châu, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Nghệ An, báo cáo công tác TĐKT của đơn vị.
VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, các phong trào thi đua thường xuyên trong năm, giai đoạn, chuyên đề do ngành, địa phương phát động. Điển hình như: Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025 và Phong trào thi đua “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025, đã vận động cán bộ công chức quyên góp xây mới 1 ngôi nhà tình nghĩa cho một hộ gia đình chính sách tại xã Hạ Sơn, huyện miền núi Quỳ Hợp với số tiền gần 100 triệu đồng.
VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức thăm hỏi, trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Quỳ Hợp, cán bộ trong Ngành khó khăn, đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra và ủng hộ thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An với tổng số tiền hơn 377 triệu đồng; ngoài ra, vận động cán bộ, công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An quyên góp các loại quỹ từ thiện, nhân đạo,... với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Như Hùng, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng VKSND tối cao phát biểu.
VKSND tỉnh Nghệ An luôn chú trọng việc xây dựng điển hình tiên tiến, trong kỳ, VKSND tỉnh triển khai xây dựng "đảng bộ cơ sở năm tốt”, lựa chọn 2 tập thể xây dựng điểm mô hình "chi bộ năm tốt” và 2 cá nhân để xây dựng điển hình “đảng viên năm tốt”. Đồng thời, 1 tập thể, 1 cá nhân được tuyên dương điển hình tiên tiến vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, triển khai, thực hiện các phòng trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An.
Từ đầu năm công tác đến nay, đã có 1 tập thể trực thuộc được tặng “Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An”; 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 11 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm sát”.
Bên cạnh đó, VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức thành công Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân, hội diễn ra và kết thúc trong không khí vui tươi, để lại nhiều cảm xúc trong lòng các đại biểu và khán giả theo dõi. Đội VKSND tỉnh Nghệ An tham gia cuộc thi Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy ngành Kiểm sát nhân dân đạt giải Nhất tại vòng Chung khảo - Cụm thi số 2 và Đạt giải Nhì vòng Chung kết.
Đồng chí Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, TAND tối cao Khối trưởng Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu.
Qua buổi làm việc và kiểm tra hồ sơ, tài liệu lưu trữ, Đoàn công tác đánh giá cao VKSND tỉnh trong công tác chuẩn bị, xây dựng báo cáo công phu, đầy đủ các nội dung.
Đồng chí Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ TĐKT TAND tối cao, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả mà VKSND tỉnh Nghệ An đạt được trong triển khai thực, hiện công tác TĐKT. Hội đồng TĐKT hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ; bình xét, khen thưởng chặt chẽ, đúng quy trình; chỉ đạo ban hành đúng, đủ các kế hoạch, hướng dẫn công tác TĐKT và phong trào của Trung ương và địa phương. Các phong trào thi đua theo chuyên đề của các ngành, lĩnh vực gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, hiệu quả.
Đồng chí đề nghị, VKSND tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh công tác TĐKT, quan tâm, nhân rộng các điển hình tiêu biểu, sáng tạo; qua đó, góp phần động viên cán bộ, Kiểm sát viên tích cực thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của phong trào thi đua trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Đồng chí Phan Quý Hương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An phát biểu tiếp nhận ý kiến của Đoàn.
Phát biểu tiếp thu ý kiến nhận xét của Đoàn kiểm tra, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí Phan Quý Hương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Để đạt được những kết quả nổi bật trên, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, cộng với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, Kiểm sát viên. Thời gian tới, Lãnh đạo VKSND tỉnh sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, phấn đấu VKSND Nghệ An tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân.
Trong khuôn khổ của Kế hoạch kiểm tra Đoàn đã làm việc với các đơn vị: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa, Kiểm toán Nhà nước khu vực XI, Công an tỉnh Nghệ An, TAND tỉnh Nghệ An, Thanh tra tỉnh Nghệ An, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hà Tĩnh, đây là một trong những hoạt động chính trong chương trình công tác của Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương trong năm 2024./.
Thanh Hoa - Vụ 16 VKSND tối cao
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/khoi-thi-dua-cac-bo-nganh-noi-chinh-trung-uong-kiem-tra-cong-tac-thi-dua-khen-thuong-166376.html