Khơi thông nguồn lực đất đai, tháo gỡ các ách tắc trong thủ tục pháp lý

Khơi thông nguồn lực đất đai, tháo gỡ các ách tắc trong thủ tục pháp lý
2 giờ trướcBài gốc
Dưới chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, việc xây dưng văn bản hướng dẫn chi tiết đã có bước tiến quan trọng. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Minh Ngân, cho biết, các bộ, ngành đã tập trung hoàn thiện và trình 10 Nghị định của Chính phủ, 01 Quyết định của Thủ tướng, cùng 06 Thông tư và 1 Quyết định của các bộ. Tất cả đều đã được ban hành và có hiệu lực cùng với Luật Đất đai.
Cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng cũng đang tích cực triển khai các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản. Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Văn Sinh, chia sẻ Bộ đã trình Chính phủ 5 Nghị định và 01 Quyết định hướng dẫn, ban hành 02 Thông tư và 02 Quyết định chi tiết.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc hoàn thiện các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì chiều 8/10, đại diện lãnh đạo các địa phương đều cam kết đẩy nhanh tiến độ ban hành các văn bản này.
Với quyết tâm của các địa phương và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, cùng sự đôn đốc, hướng dẫn kịp thời từ các bộ, ngành liên quan, tiến trình hoàn thiện các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản đang gấp rút về đích. Điều này sẽ tạo cơ sở ổn định cho việc khơi thông các nguồn lực đất đai, tháo gỡ các ách tắc trong thủ tục pháp lý, giúp việc triển khai các dự án đầu tư và phát triển kinh tế thuận lợi hơn trong thời gian tới.
Chiều ngày 8/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình triển khai Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.
Đào Tuấn
Nguồn Chính Phủ : https://media.chinhphu.vn/khoi-thong-nguon-luc-dat-dai-thao-go-cac-ach-tac-trong-thu-tuc-phap-ly-102241009103640418.htm