Khởi tố 2 chủ cơ sở sử dụng hóa chất cấm vào sản xuất giá đỗ

Khởi tố 2 chủ cơ sở sử dụng hóa chất cấm vào sản xuất giá đỗ
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 14/10, Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, đã khởi tố khởi tố 2 vụ án, khởi tố 2 bị can là chủ cơ sở sản xuất giá đỗ, gồm: Vũ Văn Tuấn (29 tuổi), và Đào Văn Lập (35 tuổi). Cả 2 thuê cơ sở để sản xuất giá đỗ tại phường Nghĩa Chánh, về hành vi “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm".
Một trong hai cơ sở sản xuất giá đỗ bị kiểm tra vi phạm.
Trước đó, Công an TP.Quảng phối hợp Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Vũ Văn Tuấn và cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Đào Văn Lập. Qua kiểm tra thu các các mẫu giá đỗ phát hiện hóa chất kích thích tăng trưởng. Khi sử dụng hóa chất kích thích tăng trưởng này vào cơ thể con người, có thể gây ngộ độc cấp tính, gây tổn hại đến sức khỏe người dùng.
Công an TP.Quảng Ngãi lập biển bản vi phạm của ông Vũ Văn Tuấn.
Công an TP.Quảng Ngãi kiểm tra giá tẩm hóa chất ở cơ sở của ông Đào Văn Lập.
Trước đó đầu năm 2024, cũng 2 cơ sở của ông Đào Văn Lập và Vũ Văn Tuấn sử dụng hóa chất cấm vào sản xuất giá đỗ đã bị Công an tỉnh phạt mỗi cơ sở 40 triệu đồng về hành vi: Sử dụng chất, hóa chất ngoài danh mục được phép sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm và đình chỉ hoạt động sản xuất giá đỗ trong thời hạn 2 tháng.
Tin, ảnh: TH.HẢI
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/phap-luat/202410/khoi-to-2-chu-co-so-su-dung-hoa-chat-cam-vao-san-xuat-gia-do-7bc6028/