Khởi tố 2 nam thanh niên liều lĩnh lấy trộm xe máy vi phạm tại khu vực tạm giữ

Khởi tố 2 nam thanh niên liều lĩnh lấy trộm xe máy vi phạm tại khu vực tạm giữ
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/9, tin từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Trọng Đạt (20 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) và Ngô Thế Quang (20 tuổi, ngụ phường 10, Tp.Vũng Tàu) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
Cơ quan điều tra cũng đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Trọng Đạt. Ngô Thế Quang được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.
Theo điều tra, vào ngày 16/12/2023, Vũ Trọng Đạt điều khiển xe máy biển kiểm soát 72G1-283.xx chở theo Ngô Thế Quang thì vi phạm hành chính và bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Tp.Vũng Tàu lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ xe.
Khu vực tạm giữ phương tiện vi phạm của Công an Tp.Vũng Tàu. (Ảnh: Sơn Khê).
Đến ngày 30/12/2023, Quang cùng Đạt đến Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an Tp.Vũng Tàu để làm thủ tục xử lý vi phạm hành chính. Tuy nhiên, vì không đủ yêu cầu nên cả hai không được giải quyết.
Lúc này, Đạt và Quang bàn bạc với nhau lấy trộm xe máy của mình đang bị tạm giữ tại khu vực bãi tạm giữ phương tiện vi phạm.
Cả hai đến khu vực bãi tạm giữ phương tiện vi phạm. Quang cảnh giới, dọn dẹp các xe xung quanh để Đạt lấy xe máy rời đi.
Sau đó, Đạt điều khiển xe máy trên lưu thông ngoài đường thì lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, phát hiện và bắt giữ.
Qua khảo sát giá trị tài sản, cơ quan chức năng xác định xe máy này có giá trị khoảng 10,5 triệu đồng.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
Gio Linh
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/khoi-to-2-nam-thanh-nien-lieu-linh-lay-trom-xe-may-vi-pham-tai-khu-vuc-tam-giu-204240923155800815.htm