Khởi tố 7 người ở Bạc Liêu vì tham ô tài sản, gian lận bảo hiểm xã hội

Khởi tố 7 người ở Bạc Liêu vì tham ô tài sản, gian lận bảo hiểm xã hội
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 23-10, nguồn tin của PLO cho hay, 7 người trong Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Bạc Liêu vừa bị công an tỉnh này khởi tố vì liên quan đến các hành vi tham ô tài sản, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng và gian lận bảo hiểm xã hội.
Trong đó có hai bị can bị bắt tạm giam, năm người còn lại được tại ngoại.
Từ Thanh Duy (trái) và Võ Ngọc Đức bị khởi tố và bắt tạm giam về tội tham ô tài sản, vi phạm kế toán... Ảnh: Công an Bạc Liêu.
Hai người bị khởi tố và bắt tạm giam là Từ Thanh Duy (42 tuổi, ngụ phường 8, thành phố Bạc Liêu) và Võ Ngọc Đức (39 tuổi, ngụ phường 2, thành phố Bạc Liêu)
Năm bị can được tại ngoại gồm Nguyễn Thị Thanh Thúy (54 tuổi), Nguyễn Minh Luân (64 tuổi), Mai Thị Thương (35 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Thúy (41 tuổi) và Từ Thị Phương Thúy (36 tuổi).
Năm bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Ảnh Công an Bạc Liêu.
Theo điều tra ban đầu, vào khoảng năm 2018 – 2019, bảy bị can nêu trên cấu kết, lập hai hệ thống sổ sách kế toán, tài chính để chiếm đoạt tiền. Số tiền các bị can gây thiệt hại trong vụ án này là trên 1 tỷ đồng.
Cũng trong khoảng thời gian này, các bị can còn làm giả hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội để giúp cho Từ Thị Phương Thúy chiếm đoạt tiền của Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu.
Vụ án đang được tiếp tục điều tra.
Trần Vũ
Nguồn PLO : https://plo.vn/khoi-to-7-nguoi-o-bac-lieu-vi-tham-o-tai-san-gian-lan-bao-hiem-xa-hoi-post816241.html