Khởi tố, bắt giam đối tượng bán ma túy dưới dạng 'nước vui'

Khởi tố, bắt giam đối tượng bán ma túy dưới dạng 'nước vui'
4 giờ trướcBài gốc
Nước vui được pha trộn từ nhiều loại ma túy khác nhau, vừa bị lực lượng công an Kon Tum phát hiện.
Ngày 3/10, Công an thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Thiện Giác (26 tuổi, trú tại phường Duy Tân, TP Kon Tum) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Qua điều tra ban đầu, khoảng 18h ngày 27/9, tại ngã tư Phan Đình Phùng - Võ Nguyên Giáp (phường Duy Tân, TP Kon Tum), lực lượng chức năng phát hiện Trần Thiện Giác điều khiển ô tô bán tải BKS: 82C-074.95 di chuyển theo hướng thành phố Kon Tum đi huyện Đăk Hà, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.
Đối tượng Trần Thiện Giác bị bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong xe ô tô có 1 bì nilon chứa chất tinh thể rắn màu trắng và 1 bì nilon màu đỏ, bên trong chứa chất bột màu cam.
Tại cơ quan công an, Trần Thiện Giác khai nhận, các bì nilon chứa chất tinh thể rắn màu trắng và chất bột màu cam đều là ma túy, đang trên đường đưa lên huyện Đăk Hà để bán nhưng chưa kịp thực hiện thì bị phát hiện, bắt giữ.
Mở rộng điều tra, Công an đã khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tại TP Kon Tum, đã phát hiện, thu giữ 4 bì nilon màu đỏ, bên trong chứa chất bột màu cam nghi là ma túy dạng “nước vui", 1 bì nilon có chứa chất tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy.
Theo Cơ quan CSĐT thành phố Kon Tum, "nước vui" là một loại ma túy được pha trộn từ nhiều loại ma túy khác nhau. Loại ma túy này được đóng thành từng gói bột nhỏ, in bao bì bắt mắt, có thể hòa tan trong nước. Khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần, nếu sử dụng quá nhiều có thể đe dọa đến tính mạng.
Bên cạnh đó, "nước vui" còn tác động lên hoạt động của não bộ, làm giảm khả năng nhận thức, mất kiểm soát về hành vi khiến người sử dụng có thể gây ra những hành động nguy hiểm cho gia đình và xã hội.
Đáng nói, loại ma túy mới này có thể hòa tan trong nước nên rất dễ bị ngụy trang trong các loại nước giải khát để trà trộn, tiêu thụ tại các trường học, khu vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn.
Trọng Triển
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/khoi-to-bat-giam-doi-tuong-ban-ma-tuy-duoi-dang-nuoc-vui-post527446.html