Khởi tố, bắt tạm giam phó chủ tịch và 3 cán bộ huyện ở Bình Phước

Khởi tố, bắt tạm giam phó chủ tịch và 3 cán bộ huyện ở Bình Phước
2 giờ trướcBài gốc
Các cán bộ bị bắt gồm: Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Hoan; 2 Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường là Lê Minh Bảo và Nguyễn Thế Vinh; cùng 1 chuyên viên Đội Quản lý công trình đô thị huyện là Hoàng Huy Phương.
Cả 4 đối tượng trên bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất” xảy ra tại huyện Bù Gia Mập.
Đây là các bị can trong vụ án liên quan đến hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”. Vụ án đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước khởi tố điều tra từ tháng 5/2024.
Ông Nguyễn Xuân Hoan, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập nghe đọc lệnh bắt tạm giam (ảnh: CA)
Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, trong thời gian từ năm 2015 đến nay, với vai trò là Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập (phụ trách kinh tế), ông Nguyễn Xuân Hoan đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện và cán bộ cấp dưới thực hiện trái với quy định trong công tác quản lý nhà nước về đất đai đối với 38ha đất rừng trồng.
Bị can Lê Minh Bảo, Phó Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Bù Gia Mập nghe đọc lệnh bắt tạm giam (ảnh: CA)
Cụ thể, ông Hoan đã chỉ đạo các ông Lê Minh Bảo, Nguyễn Thế Vinh và Hoàng Huy Phương (các thành viên trong Hội đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Bãi rác tập trung huyện Bù Gia Mập) thực hiện việc kiểm kê hiện trạng và áp giá bồi thường, hỗ trợ bồi thường cây trồng, kiến trúc trên diện tích 3ha (trong tổng số 38ha) trái quy định, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước số tiền hơn 798 triệu đồng.
Bị can Hoàng Huy Phương, chuyên viên Đội Quản lý công trình đô thị huyện Bù Gia Mập bị bắt tạm giam (ảnh: CA)
Trước đó, vào tháng 5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với ônh Nguyễn Hữu Hóa (nguyên Phó Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Bù Gia Mập) và bà Nguyễn Thị Hải về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.
Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Thiên Lý/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/khoi-to-bat-tam-giam-pho-chu-tich-va-3-can-bo-huyen-o-binh-phuoc-post1130198.vov