Khởi tố chủ tiệm tóc cầm cây sắt dọa đánh cán bộ phường ở TPHCM

Khởi tố chủ tiệm tóc cầm cây sắt dọa đánh cán bộ phường ở TPHCM
3 giờ trướcBài gốc
Được biết, Phạm Đức Hoàn là chủ tiệm tóc Hair Salon Hoàn Anh (số 128 đường Trần Huy Liệu, Phường 15, quận Phú Nhuận) và hành vi vi phạm pháp luật diễn ra hơn 1 năm trước.
Theo kết quả điều tra, chiều 27/7/2023, tổ công tác của UBND Phường 15, quận Phú Nhuận gồm 4 người đến địa chỉ số 128 đường Trần Huy Liệu để xử lý hành vi “tự ý đào, lấp, san lấp mặt bằng trong khu hành lang an toàn đường bộ, phần đất dọc hai bên đường bộ dùng để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ” được quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.
Hình ảnh trích xuất từ camera nhà dân xung quanh cho thấy Phạm Đức Hoàn dùng cây sắt đuổi và dọa đánh cán bộ thi hành công vụ
Một thành viên của tổ công tác là ông Trần Anh Dũng vào nhà để yêu cầu Phạm Đức Hoàn cung cấp thông tin cá nhân để lập biên bản vi phạm thì người này có lời nói thô tục, chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng tổ công tác. Khi nhận tin báo, lực lượng Công an Phường 15 đã có mặt để giữ an ninh, trật tự, đảm bảo an toàn cho tổ công tác của UBND phường làm việc.
Sau đó, thành viên khác của tổ công tác là ông Nguyễn Văn Hồng đã vào nhà mời Hoàn làm việc. Hoàn tiếp tục chửi bới, xô đẩy ông Hồng ra khỏi nhà.
Lực lượng Công an khống chế, bắt giữ Phạm Đức Hoàn
Thậm chí Hoàn vừa chửi bới, vừa cầm 1 đoạn cây sắt để đuổi theo, dọa hành hung cán bộ trong tổ công tác. Nhận thấy Hoàn có những biểu hiện quá khích, manh động, lực lượng Công an đã khống chế, bắt giữ.
Nhiều nhân chứng đã xác nhận và camera an ninh tại hiện trường cũng thể hiện rõ hành vi của Hoàn. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận đã làm rõ, tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Phạm Đức Hoàn để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Theo thông tin từ UBND Phường 15, hành vi vi phạm của Phạm Đức Hoàn trước đó là tự ý đào, san lắp mặt bằng trên vỉa hè. Khi đó tổ công tác của UBND phường xuất hiện để nhắc nhở nhưng Hoàn đã có lời lẽ chửi bới, xúc phạm và những hành động vi phạm pháp luật như trên.
Mai Anh
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/song-theo-phap-luat/khoi-to-chu-tiem-toc-cam-cay-sat-doa-danh-can-bo-phuong-o-tphcm_168396.html