Khởi tố chủ tiệm tóc cầm gậy sắt rượt trật tự đô thị ở Phú Nhuận

Khởi tố chủ tiệm tóc cầm gậy sắt rượt trật tự đô thị ở Phú Nhuận
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 10-10, Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phạm Đức Hoàn (SN 1983, chủ tiệm Hair salon Hoàn Anh, số 128 Trần Huy Liệu, Phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM) về tội chống người thi hành công vụ.
Hình ảnh ông Hoàn cầm gậy sắt rượt đuổi lực lượng trật tự đô thị. Ảnh cắt từ clip
Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, chiều 27-7-2023 tổ công tác của UBND Phường 15, quận Phú Nhuận đã đến trước tiệm tóc của ông Hoàn để xử lý hành vi “Tự ý đào, lấp, san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ, phần đất dọc hai bên đường bộ dùng để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ”.
Diễn biến vụ việc được camera an ninh ghi lại toàn bộ. Ảnh cắt từ clip
Một cán bộ là công chức địa chính xây dựng, đô thị, môi trường vào nhà để làm việc yêu cầu ông Hoàn cung cấp thông tin cá nhân để lập biên bản vi phạm thì chủ tiệm tóc có những lời nói thô tục, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.
Nhận được tin báo, Công an phường 15, quận Phú Nhuận cử tổ công tác đến để giữ ANTT, đảm bảo an toàn cho tổ công tác của UBND phường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Cơ quan chức năng khống chế ông Hoàn. Ảnh: HT
Đến khoảng 15 giờ 30 ngày 27-7-2023 khi cán bộ tiếp tục vào nhà để mời ông Hoàn làm việc thì ông này tiếp tục chửi bới, lăng mạ. Đỉnh điểm, chủ tiệm tóc này dùng tay túm áo, xô đẩy, đuổi cán bộ đô thị ra khỏi nhà.
Cảnh sát sau đó khống chế ông Hoàn và mời những người liên quan về trụ sở để làm rõ.
Công an cũng trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh, điện thoại và có ghi nhận việc ông H cầm gậy sắt truy đuổi, chửi bới xúc phạm lực lượng chức năng.
Qua các chứng cứ và lời khai, cơ quan điều tra xác định hành vi của ông Hoàn đã cấu thành chống người thi hành công vụ nên khởi tố để điều tra.
Nguyễn Tân
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/khoi-to-chu-tiem-toc-cam-gay-sat-ruot-trat-tu-do-thi-o-phu-nhuan-post814248.html