Khởi tố kẻ 'nổ' là người nhà lãnh đạo Chính phủ, chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng

Khởi tố kẻ 'nổ' là người nhà lãnh đạo Chính phủ, chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng
5 giờ trướcBài gốc
Chiều 15/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC01) khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Thị Hội (SN 1975, tạm trú Chung cư EcoGreen, đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Tây, Quận 7) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND TP.HCM phê chuẩn.
Trước đó, Phòng PC01 tiếp nhận đơn tố giác của ông V.T.V. về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Trần Thị Hội. Trong quá trình điều tra, bà Trần Thị Hội cố tình quanh co, che giấu sự thật và không thừa nhận hành vi của mình.
Bị can Trần Thị Hội tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an cung cấp)
Tuy nhiên, dựa vào các biện pháp nghiệp vụ và bằng chứng thu thập được, cơ quan điều tra xác định, năm 2020, trong quá trình quen biết ông V.T.V., bà Hội tự nhận mình là người nhà với lãnh đạo Chính phủ, khẳng định đã giúp nhiều dự án được phê duyệt, xử lý tranh chấp đất đai, xây dựng cơ sở hạ tầng, và chuyển công tác.
Năm 2021, ông V.T.V nhờ bà Hội giúp tác động để một số công ty được duyệt dự án điện gió. Sau đó, bà Hội nhận từ ông V.T.V. 5 tỷ đồng rồi sử dụng toàn bộ vào mục đích cá nhân.
Ngoài ra, bà Hội còn nhận 400 triệu đồng từ bà Đ.T.T.H, Giám đốc một công ty bất động sản tại Bình Thuận, với hứa hẹn sẽ tác động để công ty này sớm hoàn thiện thủ tục đóng tiền đất cho dự án Khu dân cư tại huyện Long Thành, Đồng Nai. Bà Hội cũng nhận 400 triệu đồng từ ông N.H.T. với lời hứa xin việc nhưng không thực hiện.
Cơ quan CSĐT thông báo đến người dân về thủ đoạn của Trần Thị Hội. Ai là bị hại của bị can này liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tại số 268 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM, hoặc liên hệ với điều tra viên Đặng Văn Kiên qua số điện thoại 0844.101.616 để trình báo sự việc và được hướng dẫn giải quyết theo quy định.
Hoàng Thọ
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/khoi-to-ke-no-la-nguoi-nha-lanh-dao-chinh-phu-chiem-doat-gan-6-ty-dong-ar901989.html