Khởi tố, tạm giam 3 thanh, thiếu niên gây án giết người

Khởi tố, tạm giam 3 thanh, thiếu niên gây án giết người
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận xác nhận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam về tội danh “Giết người” đối với Lê Nhật Kh (SN 2010) cùng 3 người bạn là Võ Ngọc T (SN 2008), Lê Ngọc A (SN 2006, cùng trú ở phường Đông Hải, TP Phan Rang – Tháp Chàm).
Bốn đối tượng trong nhóm đang khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra.
Trước đó vào khoảng 18h30’ chiều 21/9, ba đối tượng nêu trên cùng Lê Thị Như Q (SN 2010, trú ở phường Đông Hải, TP Phan Rang – Tháp Chàm) đi xe đạp điện đến nhà của Đặng Hoàng Nh (SN 2011, trú ở khu phố 3, phường Mỹ Bình, TP Phan Rang – Tháp Chàm), để giải quyết mâu thuẫn phát sinh trước đó giữa Q với Nh.
Ghi lời khai một đối tượng trong nhóm của Lê Nhật Kh.
Khi đến nơi, Q và A đứng bên ngoài con hẻm, còn Kh và T đi vào nhà của Nh. Thấy Nh đang ngồi trước sân nhà, Kh bước đến hỏi “Mầy có phải là Nh không ?”. Dứt lời, Kh và T cầm dao mang theo đâm nhiều nhát vào lưng, tay và chân của Nhân, khiến nạn nhân gục ngã tại hiện trường.
Sau khi gây án, T cùng nhóm bạn vội vã tẩu thoát, trong khi nạn nhân tử vong khi đang được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu.
Trong đêm 21/9, nhiều người dân đến hiện trường vụ án mạng để tìm hiểu vụ việc.
Cùng với việc khám nghiệm hiện trường và tử thi nạn nhân, ngay trong đêm 21/9, Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận đã truy xét, làm rõ hành tung Lê Nhật Kh cùng đồng bọn. Trong 4 đối tượng nêu trên, Lê Thị Như Q chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận giao cho chính quyềnđịa phương và gia đình quản lý, giáo dục.
Được biết trước khi bị đâm chết, Đặng Hoàng Nh là học sinh lớp 8 tại một trường trung học cơ sở ở phường Mỹ Bình, TP Phan Rang – Tháp Chàm.
Hữu Toàn
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/khoi-to-tam-giam-3-thanh-thieu-nien-gay-an-giet-nguoi-i744992/