Khởi tố thêm người chồng trong vụ lợi dụng quyền tự do để tố cáo sai sự thật

Khởi tố thêm người chồng trong vụ lợi dụng quyền tự do để tố cáo sai sự thật
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can về tội danh “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân” đối với Nguyễn Văn Trong (SN 1970, trú ở thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa). Ngoài việc khởi tố bị can, cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn đối tượng này bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.
Bị can Nguyễn Văn Trong (áo trắng, bên trái).
Cùng tội danh nêu trên, trước đó vào ngày 3/10, người vợ của ông Nguyễn Văn Trong là bà Lê Thị Hòa đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa khởi tố bắt tạm giam.
Như Báo CAND đã thông tin, mặc dù vụ án dân sự tranh chấp đất đai tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa do vợ chồng Nguyễn Văn Trong, Lê Thị Hòa khởi kiện với tư cách nguyên đơn đã bị tòa án các cấp bác yêu cầu. Thế nhưng trong 3 năm (2022-2024), ông bà Trong – Hòa liên tục gửi hàng loạt đơn tố cáo, kiến nghị đến các cơ quan chức trách từ địa phương đến Trung ương, trong đó có nhiều nôi dung xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của cán bộ lãnh đạo địa phương và nhiều cơ quan chức trách, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa khám xét nơi ở của vợ chồng bị can Trong - Hòa.
Chính quyền đia phương cùng các cơ quan chức năng đã nhiều lần giải thích, cảnh báo hành vi vi phạm pháp luật, nhưng ông bà Trong – Hòa vẫn bất chấp pháp luật, nên phải xử lý bằng biện pháp hình sự.
Việt Tường
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/khoi-to-them-nguoi-chong-trong-vu-loi-dung-quyen-tu-do-de-to-cao-sai-su-that-i746124/