Khởi tố thêm nhiều đối tượng tham gia đường dây đánh bạc trên 1.800 tỷ đồng ở Bến Tre

Khởi tố thêm nhiều đối tượng tham gia đường dây đánh bạc trên 1.800 tỷ đồng ở Bến Tre
6 giờ trướcBài gốc
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố 17 bị can, triệu tập làm việc hơn 70 đối tượng; qua khám xét khẩn cấp thu giữ nhiều tài sản, đồ vật có giá trị hàng tỷ đồng và nhiều tài liệu khác có liên quan đến vụ án.
Cơ quan Công an tống đạt quyết định khởi tố các đối tượng.
Đáng chú ý, trong số bị can đã khởi tố có Nguyễn Minh Tuấn (tức Thuận, SN 1977, thường trú quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh; nơi ở hiện tại xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) là Đại biểu HĐND xã Bình Hòa là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn, Thiết kế xây dựng Đại Chí Vĩ (có cơ sở tại huyện Giồng Trôm).
Đối tượng Nguyễn Minh Tuấn (tức Thuận, SN 1977) bị khởi tố.
Tuấn khai nhận đã đứng ra tổ chức cá độ bóng đá trong thời gian diễn ra Giải bóng đá vô địch Châu Âu (EURO 2024). Tuấn cùng vợ là Nguyễn Như Huỳnh và các đối tượng Triệu Nam Phước (ngụ TP Bến Tre), Nguyễn Thị Kim Ngân, Lê Hoàng Tri (ngụ huyện Giồng Trôm) đánh bạc dưới hình thức mua bán số đề cho các con bạc tại tỉnh Bến Tre và các địa phương lân cận với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Hình thức tổ chức thông qua phần mềm máy tính có kết nối mạng internet.
Các đối tượng cầm đầu, tổ chức đường dây đánh bạc: Ngô Anh Khoa, Võ Vũ Lam và Nguyễn Minh Thới.
Ngoài ra, Cơ quan điều tra đã khởi tố đối với Đoàn Quang Sỉ (tức Sỉ 5 Dưỡng, SN 1975, ngụ phường 7, TP Bến Tre) cùng các đối tượng khác như Hứa Thanh Điền (ngụ huyện Mỏ Cày Nam), Đinh Thúy Diễm (ngụ TP Bến Tre)…
Tại cơ quan Công an, Đoàn Quang Sĩ và các đối tượng khác khai nhận toàn bộ hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet, mua bán số đề của đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc do các đối tượng Ngô Anh Khoa, Võ Vũ Lam và Nguyễn Minh Thới cầm đầu.
Hiện tại, Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm việc với nhiều đối tượng có liên quan trên địa bàn tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành phố để mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Tang vật vụ án.
Như Báo CAND đã thông tin, Công an tỉnh Bến Tre phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an triệt phá đường dây hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng với quy mô hơn 1.800 tỷ đồng. Đường dây cờ bạc lớn này do các Ngô Anh Khoa, Võ Vũ Lam và Nguyễn Minh Thới cầm đầu. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên các website: “Sbobet. com”, “Ibet”, “Viva88”, “SV388” từ đầu năm 2023 đến nay, qua phân cấp gần 30 đại lý và hàng trăm tài khoản tham gia đánh bạc, với tổng số tiền giao dịch hơn 1.800 tỷ đồng.
Trần Lĩnh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/khoi-to-them-nhieu-doi-tuong-tham-gia-duong-day-danh-bac-tren-1-800-ty-dong-o-ben-tre-i748182/