Khởi tố vụ án 'Giết người' và 'Gây rối trật tự công cộng' làm 3 thanh niên thương vong tại huyện Bố Trạch

Khởi tố vụ án 'Giết người' và 'Gây rối trật tự công cộng' làm 3 thanh niên thương vong tại huyện Bố Trạch
7 giờ trướcBài gốc
Km3+500 Tỉnh lộ 561, nơi xảy ra vụ án mạng.
Như Chuyên đề Công an TP Đà Nẵng đã thông tin, khoảng 20 giờ ngày 20-10, người dân phát hiện 3 nam thanh niên nằm bất tỉnh tại Km3+500 Tỉnh lộ 561 (địa phận thị trấn Hoàn Lão), bên cạnh có 1 xe mô-tô. Khi kiểm tra, người dân xác định có 1 người đã tử vong, 2 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng. Người dân đã đưa 2 nam thanh niên đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng 1 nạn nhân đã không qua khỏi.
Ngay khi tiếp nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Bình kịp thời có mặt để bảo vệ hiện trường, thu thập các chứng cứ và triển khai hoạt động điều tra. Trong đêm 20-10, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm- Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, đã trực tiếp có mặt tại hiện trường và chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra, truy xét nhanh tối tượng gây án và ổn định tình hình ANTT tại địa phương.
Với tinh thần khẩn trương, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, các lực lượng phối hợp do Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì và Văn phòng Cơ quan CSĐT, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Bố Trạch đã truy xét và triệu tập 11 đối tượng trú tại các xã: Vạn Trạch, Hưng Trạch, Sơn Lộc và Cự Nẫm (H. Bố Trạch) có liên quan đến vụ việc.
Quá trình điều tra xác định, nhóm 4 thanh niên. gồm H.V.P (2008), N.V. H (2008), N.V.B (2009) và H.M.Đ (2009, đều trú xã Quảng Tiên, TX Ba Đồn, Quảng Bình) đến một quán ăn tại địa bàn xã Hưng Trạch (H. Bố Trạch) để ăn uống. Tại đây, nhóm thanh niên trú xã Quảng Tiên gặp nhóm 4 thanh niên địa phương ngồi tại quán thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, nhóm thanh niên huyện Bố Trạch đã gọi điện thoại cho 7 thanh niên khác cùng hỗ trợ. Số thanh niên tiếp viện của nhóm Bố Trạch mang theo hung khí và đi 5 xe mô-tô đến tập hợp cách quán để chờ nhóm thanh niên xã Quảng Tiên ra chặn đánh. Khi nhóm thanh niên xã Quảng Tiên chạy xe rời khỏi quán thì bị nhóm thanh niên tại Bố Trạch dùng hung khí rượt đuổi.
Khi đến địa phận thị trấn Hoàn Lão thì nhóm thanh niên Bố Trạch đuổi kịp, dùng hung khí chém vào tay của N.V.H (người điều khiển xe mô-tô) làm xe mất lái đâm vào cột điện. Hậu quả, N.V.B bị tử vong tại chỗ, H.V.P bị thương, được đưa đi cấp cứu thì tử vong và N.V.H bị thương đang điều trị tại bệnh viện.
Đối tượng H.M.H được xác định là đối tượng chính trong vụ án.
Ngay trong chiều ngày 21-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án: “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại Km3+500 Tỉnh lộ 561 và khởi tố 3 bị can liên quan, gồm: Hoàng Minh H. (2008, trú xã Vạn Trạch, H. Bố Trạch); Đỗ Minh T. (2005, trú xã Sơn Lộc, H. Bố Trạch) về hành vi: “Giết người” và Nguyễn Anh T. (2006, trú xã Hưng Trạch, H. Bố Trạch) về hành vi: “Gây rối trật tự công cộng”. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu để xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.
Từ sự việc trên, có thể thấy rằng xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ, tuy nhiên do suy nghĩ nông nổi, nhận thức pháp luật hạn chế và hành động theo cảm tính của số thanh niên tại địa bàn huyện Bố Trạch đã dẫn đến hậu quả hết sức đau lòng. Từ sự việc trên là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người, đặc biệt là lứa tuổi thanh niên.
Q.B
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/khoi-to-vu-an-giet-nguoi-va-gay-roi-trat-tu-cong-cong-lam-3-thanh-nien-thuong-vong-tai-huyen-bo-trach-post303228.html