Không chỉ tăng thuế nhập khẩu, Mỹ còn định 'cấm cửa' ôtô Trung Quốc

Không chỉ tăng thuế nhập khẩu, Mỹ còn định 'cấm cửa' ôtô Trung Quốc
6 giờ trướcBài gốc
Ảnh: Carscoop.
Theo Carscoop, ngày 24/9, chính quyền Biden và Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đề xuất loạt quy định mới nhắm vào ôtô sử dụng công nghệ của Trung Quốc và liên bang Nga.
Cụ thể đề xuất này là "cấm bán hoặc nhập khẩu các phương tiện được tích hợp công nghệ từ Trung Quốc và Nga". Quy định cho thấy sự lo ngại của chính phủ Mỹ về rủi ro bảo mật thông tin của người dùng nội địa khi sử dụng các sản phẩm có công nghệ từ Trung Quốc và Nga.
"Các phương tiện trên khi được kết nối hệ thống hỗ trợ tự lái có thể thu thập dữ liệu cá nhân của tài xế và khách hàng trong khi camera cảm biến nhiều khả năng cố ghi lại chi tiết về cơ sở hạ tầng của Mỹ", Carscoop trích dẫn.
Thông báo này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến loạt ôtô được nhập khẩu từ Trung Quốc. Theo Reuters, đại diện văn phòng công nghệ thông tin của Bộ Thương mại đã cho biết gần như toàn bộ ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc và Nga đều trong diện điều tra.
"Hiện tại, chúng tôi cho rằng bất kỳ phương tiện được sản xuất tại Trung Quốc, xuất khẩu sang Mỹ đều trong phạm vi cấm", đại diện văn phòng công nghệ thông tin nói.
Như vậy khi đạo luật mới được xác nhận, BYD, Polestar, Volvo và cả Mini Cooper cũng bị ảnh hưởng. Thậm chí một số hãng xe như Lincoln hay Ford cũng sẽ "chịu thiệt" nếu quy tắc được thông qua dù là thương hiệu Mỹ. Tại đất nước cờ hoa, chiếc Lincoln Nautilus, một trong những cái tên bán chạy nhất của hãng, được trang bị công nghệ từ Trung Quốc.
Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn đang tích cực xem xét các trường hợp miễn trừ, áp dụng cho các nhà sản xuất nhỏ. Còn liệu hãng xe "nhỏ" nào sẽ được miễn trừ, là điều không ai biết trước.
Đan Thanh
theo Carscoop
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/khong-chi-tang-thue-nhap-khau-my-con-dinh-cam-cua-oto-trung-quoc-post1499970.html