Không gian sống của các công dân toàn cầu tại Gem Park – Hải Phòng

Không gian sống của các công dân toàn cầu tại Gem Park – Hải Phòng
3 giờ trướcBài gốc
Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt ra mục tiêu Hải Phòng phải là thành phố cảng biển lớn trong khu vực và thế giới với ba trụ cột phát triển: dịch vụ cảng biển - logistics; công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại và trung tâm du lịch biển quốc tế.
Chỉ trong 8 tháng đầu năm, Hải Phòng đã thu hút hơn 1,7 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tiếp tục nằm trong danh sách một trong những tỉnh/thành phố thu hút FDI nhiều nhất cả nước. Hải Phòng đang đứng trước một cuộc chuyển mình mạnh mẽ chưa từng thấy.
Hiện nay, dân số trên địa bàn tỉnh là khoảng 2 triệu người (thống kê năm 2021), dự báo đến năm 2030 khoảng 3 triệu người - tăng 50% so với dân số hiện tại và đến năm 2050 quy mô dân số khoảng 4,5 triệu người.
Làn sóng đầu tư từ các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước, đặc biệt là Hàn Quốc cùng cuộc chuyển di mạnh mẽ của lực lượng lao động trình độ cao tới Hải Phòng đã kéo theo một cuộc chuyển đổi mạnh mẽ về lối sống và đặt ra những đòi hỏi mới về chất lượng không gian sống. Đó phải là khu cộng đồng văn minh an ninh; đa dạng tiện ích phục vụ nhu cầu vui chơi - giải trí - học tập; thiết kế căn hộ sang trọng và chú trọng các yếu tố phát triển bền vững.
Quảng trường Gem của dự án Gem Park được thiết kế phục vụ nhu cầu sống mới của người Hải Phòng: an ninh - tính kết nối cộng đồng cao và tạo nên trục cảnh quan nội khu đẹp như phim Hàn - Nguồn: N.H.O.
“Seoul, Busan và các đô thị phát triển của chúng tôi đều đã trải qua giai đoạn bùng nổ này, trước khi Hàn Quốc vươn mình trở thành nền kinh tế hàng đầu châu lục. Bởi vậy, chúng tôi hiểu những gì người Hải Phòng cần ngay lúc này”, ông Chung You Seok, Giám đốc Điều hành Công ty N.H.O - một nhà phát triển bất động sản Hàn Quốc nói về lý do đem Gem Park đến Hải Phòng.
Gem Park là một dự án căn hộ cao cấp với tiêu chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Hải Phòng. Lấy cảm hứng từ những bộ phim Hàn Quốc từng được nhiều người Việt Nam yêu thích suốt hai thập niên qua, N.H.O kiến tạo một không gian sống sang trọng, tiện nghi ngay trung tâm thành phố.
“Một nơi mà tất cả nhu cầu thường nhật của một con người hiện đại: nghỉ ngơi, làm việc, học tập, vui chơi, rèn luyện thể chất, phát triển và kết nối - đều ở ngay bên cạnh, cách nhà bạn chỉ vài bước chân. Tất cả đều được thiết kế tỉ mỉ, theo trải nghiệm của người dùng”, ông Hyunjin Han, Giám đốc ADU, đơn vị thiết kế kiến trúc cho Gem Park chia sẻ về công năng công trình.
Căn hộ được tính toán khoa học để vừa có ánh sáng và gió trời, vừa cân đối giữa không gian riêng - chung của từng thành viên gia đình để đồng thời giữ được sự kết nối lẫn sự riêng tư cho phát triển của mỗi cá nhân.
Hồ bơi điện phân muối 500m2 với cả ghế chìm - ghế bán chìm - ghế trên mặt nước phù hợp nhu cầu giải trí và thư giãn tối đa như tại resort. Nguồn: N.H.O.
Bên ngoài căn hộ là quần thể tiện ích đa tầng 5.000m2 trong nhà và 10.000m2 ngoài trời dành riêng cho cư dân, một tỷ lệ cây xanh mặt nước khá lý tưởng giữa thành phố đông đúc náo nhiệt như Hải Phòng.
Loạt tiện ích ngoài trời bao gồm: Đường chạy bộ, vườn sức khỏe cho người cao tuổi, hồ bơi điện phân muối 500 m2, khu vực picnic cho gia đình, sân tennis/pickleball cho người trẻ, sân chơi ngoài trời dành cho trẻ em...
Các cặp đôi có thể nắm tay đi dạo trên những con đường nhỏ uốn lượn trong nội khu đầy hoa ban, khung cảnh lãng mạn như trong phim Hàn hoặc trở về với góc chill chill riêng tư ngay ban-công nhà, nhìn xuống công viên, con sông Rế và cánh đồng bên dưới. Gia đình vẫn có những bữa tối ấm cúng, những buổi picnic cuối tuần đầy thư thái mà người vợ chẳng phải tất bật chợ búa vì toàn bộ thực phẩm tươi ngon trong siêu thị luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.
Khu vực BBQ- vườn rau - sân picnic- Một trong những tiện ích ấn tượng, tạo nên lối sống đa tầng trải nghiệm tại Gem Park, phù hơp với nhu cầu sống xanh của cư dân Hải Phòng. Nguồn: N.H.O.
Hệ tiện ích đa tầng tích hợp trong nhà gồm: Phòng gym, yoga, thư viện thiếu nhi, phòng làm việc, vườn thư giãn trên cao... đem đến trải nghiệm thư giãn tuyệt đỉnh giữa mùa hè. Bố mẹ có thể vừa ngồi cafe với bạn bè vừa quan sát con chơi trong sân.
“Việt Nam đang vươn mình để trở thành nền kinh tế dẫn đầu châu lục trong tương lai không xa. Hải Phòng đóng vai trò quan trọng trong sự chuyển mình đó. Hơn lúc nào hết, người dân Hải Phòng đang hòa mình vào xu hướng toàn cầu hóa, vừa quyết liệt bứt phá để đi tới thành công vừa tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống. Họ cần một nơi sinh sống đủ thuận tiện để quãng thời gian di chuyển trở thành tối thiểu, và khoảng nghỉ ngơi tái tạo trở nên tối đa. Chúng tôi thấu hiểu điều đấy, và Gem Park ở đây để hiện thực hóa mong muốn này”, đại điện của N.H.O chia sẻ.
Gem Park không chỉ là một căn hộ mỹ miều bước ra từ các bộ phim lãng mạn xứ Kim chi. Bởi bên cạnh yếu tố thẩm mỹ và tiện ích, các kiến trúc sư cũng không quên điều chỉnh thiết kế để một căn hộ cao cấp tiêu chuẩn Hàn Quốc trở nên tinh tế, hài hòa với kiến trúc, khí hậu, nhu cầu và lối sống của người dân địa phương. Kỹ sư xây dựng của Công ty Handong ưu tiên lựa chọn vật liệu bền vững hơn cho khí hậu vùng biển để Gem Park luôn vững chãi, như ngọn hải đăng bất chấp mọi thách thức, tỏa sáng lung linh.
Tuấn Sơn
Nguồn VnEconomy : https://vneconomy.vn/khong-gian-song-cua-cac-cong-dan-toan-cau-tai-gem-park-hai-phong.htm