Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông”.
Học sinh một trường THPT đi xe máy trên 50cm3 đến trường.
Theo đó, các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan thành viên của Ban ATGT tỉnh đẩy mạnh hoạt động truyền thông với chủ đề “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông” với các hình thức phù hợp, hiệu quả. Các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền trực tiếp trong cộng đồng thông qua hệ thống phát thanh, truyền thanh; các cuộc họp tổ dân phố; các buổi nói chuyện tại nhà văn hóa. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông địa phương và Công an cơ sở thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh theo Kế hoạch của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông; thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, xử lý theo quy định về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông tại địa phương.
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức cho học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật không điều khiển phương tiện và không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông; yêu cầu nhà trường thống kê danh sách học sinh tự đi xe đến trường để phối hợp Công an địa phương và các lực lượng chức năng kiểm tra, quản lý; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh khu vực trường học cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50cm3 của học sinh. Khi phát hiện hoặc tiếp nhận thông báo về học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đúng quy định hoặc vi phạm pháp luật về giao thông phải mời cha mẹ học sinh đến làm việc thông báo rõ vi phạm và yêu cầu phối hợp quản lý, giáo dục con em cam kết không tái phạm.
NHẬT THANH
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202410/khong-giao-xe-cho-nguoi-khong-du-dieu-kien-dieu-khien-phuong-tien-tham-gia-giao-thong-7eb1330/