Không khí lạnh Hà Nội kéo dài bao lâu?

Không khí lạnh Hà Nội kéo dài bao lâu?
2 giờ trướcBài gốc
Không khí lạnh Hà Nội gây mưa phùn, nhiệt độ giảm
Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Theo ghi nhận của Gia đình Việt Nam, ảnh hưởng không khí lạnh, nhiều người dân Hà Nội đã phải khoác áo ấm khi ra đường.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (28-30/10), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên khu vực có mưa rào, trời lạnh.
Sau đó, miền Bắc trở lại trạng thái khô hanh, nhiều nắng ấm vào ban ngày, nhiệt độ cao nhất có thể lên trên 30oC ở Hà Nội hoặc xấp xỉ 30 độ C ở các tỉnh thành khác trong 2 ngày cuối tháng 10.
Từ đầu tháng 11, miền Bắc tiếp tục đón gió mùa Đông Bắc. Không khí lạnh về liên tục và mạnh dần khiến nhiệt độ toàn miền giảm dần đều.
Theo dự báo hiện tại, từ khoảng ngày 5 - 6/11, Hà Nội có khả năng chuyển rét (trời rét là khi nhiệt độ trung bình ngày ở mức 15 - 20oC). Khi đó, nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng sớm ở Hà Nội có thể chỉ khoảng 16 - 18oC, nhiệt độ cao nhất vào buổi trưa cũng chỉ khoảng 20 - 22oC. Phần lớn miền Bắc có nhiệt độ tương tự, ở vùng núi còn rét hơn.
Dự báo miền Bắc vẫn sẽ mát lạnh đến lạnh (hoặc rét ở vùng núi) trong những ngày sau đó, nhiệt độ có thể nhích lên nhưng chỉ chút ít chứ không nhiều.
Sự báo thời tiết từ đêm 29/10 đến ngày 06/11
Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa-Nghệ An: có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.
Khu vực từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng: đêm 29-31/10 và thời kỳ từ ngày 03-06/11 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Các khu vực khác: có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nam Tây Nguyên và Nam Bộ từ 29-31/10 và khoảng 04-05/11, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Minh Tâm
Nguồn Gia Đình VN : https://giadinhonline.vn/khong-khi-lanh-ha-noi-keo-dai-bao-lau-d202498.html