Không khí lạnh tại miền Bắc có xu hướng hoạt động mạnh dần

Không khí lạnh tại miền Bắc có xu hướng hoạt động mạnh dần
3 giờ trướcBài gốc
Không khí lạnh tại miền Bắc có xu hướng hoạt động mạnh dần
Tháng 10 cũng là thời kỳ mùa mưa bắt đầu ở miền Trung. Các đợt mưa lớn sẽ tập trung trong nửa đầu tháng, nhưng không kéo dài. Cường độ các đợt mưa cũng không lớn như năm 2017. Tổng lượng mưa tháng có xu hướng thiếu hụt so với trung bình nhiều năm.
Toàn quốc cần tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Vùng núi phía tây Trung Bộ và những khu vực có nền đất yếu, ngập úng ở Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục đề phòng lũ quét, sạt lở đất.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do gió mùa Tây Nam hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm, nên khả năng mùa mưa sẽ kết thúc sớm.
Trong tháng 10, có khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão trên khu vực Biển Đông.
Trong tháng 10/2024, bão/áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền của Việt Nam có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ (trung bình nhiều năm trên biển Đông: 2,0 cơn; trung bình nhiều năm đổ bộ: 0,8 cơn).
Trong thời kỳ dự báo, không khí lạnh tiếp tục có xu hướng hoạt động gia tăng về tần suất và cường độ.
Khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện các đợt mưa lớn diện rộng. Ngoài ra, mưa dông trên phạm vi cả nước có thể kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như bão/áp thấp nhiệt đới, không khí lạnh, dông, lốc xoáy trên biển có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên khu vực Biển Đông. Mưa lớn, dông mạnh kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.
Khang Nhi
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/khong-khi-lanh-tai-mien-bac-co-xu-huong-hoat-dong-manh-dan.html