Không khí 'ma mị', 'kỳ bí' trên phố Hàng Mã trước thềm Halloween

Không khí 'ma mị', 'kỳ bí' trên phố Hàng Mã trước thềm Halloween
2 giờ trướcBài gốc
Phố Hàng Mã (Hà Nội) vào mỗi dịp lễ hội luôn trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách. Đặc biệt, vào dịp Halloween, con phố này khoác lên mình một diện mạo rực rỡ và kỳ bí với vô số món đồ trang trí theo chủ đề ma quái.
Những cửa hàng trên phố trưng bày đầy đủ các mặt hàng phục vụ cho mùa lễ hội này. Từ những chiếc mặt nạ đáng sợ, trang phục hóa trang, đến các phụ kiện ma mị như đầu lâu, bàn tay giả, mạng nhện, đèn lồng bí ngô.
Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh tại đây, từ đầu tháng 10, họ đã bắt đầu chuẩn bị hàng hóa, bày bán ngập tràn các món đồ Halloween đầy màu sắc.
Những chiếc đèn lồng bí ngô phát sáng cam rực rỡ được treo lơ lửng trên không trung, trong khi các hình nộm ma quái, bộ xương và hình tượng quỷ dữ được đặt ngay trước cửa hàng.
Theo khảo sát của phóng viên Báo Công Thương, so với năm ngoái, giá thành của những sản phẩm phục vụ lễ Halloween năm nay đã tăng nhẹ. Đơn cử như giỏ đựng kẹo bí ngô và đèn bí ngô trang trí, mỗi quả có giá từ 70.000 - 150.000 đồng tùy từng kích cỡ trong khi năm ngoái giá chỉ xấp xỉ 100.000 đồng. Hay các bộ xương có giá dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/bộ tùy kích thước (tăng khoảng 80.000 đồng/ bộ so với mọi năm).
“Từ cuối tháng 9, cửa hàng đã bắt đầu nhập các loại đồ chơi, đồ trang trí về. Mỗi năm, mẫu mã lại đa dạng hơn bởi nhu cầu của trẻ ngày càng thay đổi. Hầu hết các sản phẩm năm nay đều tăng từ 30 - 70 nghìn đồng, có những món đồ công nghệ tăng cả trăm nghìn đồng” - chủ một quầy trên phố Hàng Mã chia sẻ.
Cũng theo các chủ quầy, hầu hết các mặt hàng bày bán tại đây đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, với giá nhập khẩu theo lô rẻ hơn và mẫu mã rất đa dạng, từ đồ chơi đến đồ hóa trang và các sản phẩm điện tử. Tuy nhiên, các sản phẩm năm nay đều tăng giá. Các trang phục hóa trang được bán với mức giá từ 100.000 - 300.000 đồng. Những hình nộm kỳ dị, ma mị, bộ xương,... có giá từ 100.000 - 400.000 đồng, tùy thuộc vào kích cỡ. Các loại mặt nạ truyền thống có giá dao động từ 40.000 - 60.000 đồng mỗi chiếc
Halloween hay còn gọi là lễ hội ma quỷ, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm với ý nghĩa tri ân người đã mất và cũng là để đánh dấu sự kết thúc của mùa màng trong năm. Lễ hội này bắt nguồn từ các nước phương Tây và đã du nhập đến nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Tại Việt Nam, các bạn trẻ tỏ ra rất thích thú với văn hóa của Halloween. Họ thường tìm mua những bộ đồ hóa trang kì quái và mặc chúng vào đêm 31/10. Một số còn đầu tư mua những bộ đồ hóa trang cầu kỳ để chụp ảnh vào dịp lễ hội này.
Halloween được biết đến với sự rùng rợn, đáng sợ, là dịp để mọi người thường hóa trang thành những nhân vật ma quỷ như: ma cà rồng, zombie, người sói,.... Tuy nhiên, không ít những cửa hàng đã tạo nên sự khác biệt với cách trang trí vừa đáng yêu vừa đáng sợ như: Mô hình xương người được trang trí với chiếc váy màu hồng dễ thương cùng những bông hoa được gắn trên đầu.
Khung cảnh đường phố luôn nhộn nhịp và đầy sức sống khi có rất nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ đến mua sắm hoặc đơn giản chỉ là chụp ảnh cùng không gian Halloween đặc trưng. Không chỉ có người dân Hà Nội, nhiều du khách quốc tế cũng bị thu hút bởi sự độc đáo và phong phú của những món đồ trang trí này.
Theo một số chủ cửa hàng cho biết: “Để thu hút khách du lịch và người mua hàng, họ phải sắp xếp và trang trí cửa hàng thật cầu kỳ và bắt mắt. Đồ hóa trang phải toát lên vẻ rùng rợn, đáng sợ đúng với đặc trưng của Halloween”. Đây là cửa hàng được nhận xét là có sự trang trí độc đáo nhất con phố.
Phố Hàng Mã chưa bao giờ khiến người dân và khách du lịch thất vọng vào mỗi dịp lễ hội. Với Halloween, sắc màu ma mị mà rực rỡ, không gian phố trở nên sống động, thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm và mua sắm, tạo nên không khí lễ hội sôi động và độc đáo giữa lòng Hà Nội. Dù đã đêm muộn nhưng người qua ngắm cảnh trên phố vẫn còn khá nhiều. Sự trang trí độc đáo khiến người qua đường không khỏi rời mắt.
Bài và ảnh: Yến Chi - Trung Thiện
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/khong-khi-ma-mi-ky-bi-tren-pho-hang-ma-truoc-them-halloween-353289.html