Không lo 'đứt gãy' hàng hóa thiết yếu tại vùng bão, lũ

Không lo 'đứt gãy' hàng hóa thiết yếu tại vùng bão, lũ
3 giờ trướcBài gốc
Việc cung ứng xăng dầu đến bà con vùng mưa, bão được PVOIL lên kế hoạch sẵn sàng
Cung cấp xăng dầu lưu động đến nơi mất điện, ngập, lụt
Theo Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), đơn vị đã lên các phương án dự phòng, sẵn sàng ứng phó với các đợt bão, lũ, đảm bảo cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng.
Chia sẻ với PV Báo SGGP, ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) cho biết, các cây xăng, tổng kho và kho trung chuyển của PVOIL đều hoạt động bình thường.
Bên cạnh việc chủ động nguồn hàng, cung cấp đủ xăng dầu cho hệ thống, không để gián đoạn nguồn cung, PVOIL, Petrolimex… đều có phương án cung cấp xăng dầu lưu động đến những khu vực ngập, lụt, mất điện chưa khôi phục ngay được cơ sở hạ tầng…
Kho xăng dầu Bắc Giang của PVOIL đã hoạt động trở lại bình thường sau bão số 3
Ngày 20-9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành công điện số 7323/CĐ-BCT về việc chủ động chuẩn bị dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu ứng phó ảnh hưởng cơn bão số 4 năm 2024.
Công điện được gửi đến Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Giám đốc Sở Công Thương các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định; Tập đoàn điện lực Việt Nam; Các thương nhân đầu mối sản xuất, kinh doanh xăng dầu; Các doanh nghiệp cung ứng, phân phối hàng hóa thiết yếu…
Các cây xăng, tổng kho và kho trung chuyển của PVOIL đều hoạt động bình thường
Cấp tập hàng thiết yếu từ miền Nam ra miền Trung
Từ nay đến ngày 22-9, hệ thống MM Mega Market sẽ tăng thêm hai chuyến xe vận chuyển hàng rau củ quả, tương đương 10 tấn, từ Lâm Đồng đến trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, từ đó tiếp tục đưa hàng đến các trung tâm phân phối khác tại miền Trung.
MM Mega Market cam kết đảm bảo đầy đủ các mặt hàng tươi sống như thịt cá, bao gồm hàng đông lạnh nhập khẩu từ 12-15 tấn; với hàng tươi số lượng dự trữ tăng gấp 3 lần so với ngày thường với mức giá bình ổn.
Nhân viên trạm thu mua và cung ứng MM Mega Market Đà Lạt (Lâm Đồng) làm việc tất bật để đảm bảo thời gian, kịp thời đưa hàng đến các tỉnh bị mưa bão
Song song đó, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cũng cho hay sẽ giảm giá từ 5 đến 20% cho các tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua sản phẩm để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ… Tương tự, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam cam kết bán hàng giá tốt cho các tổ chức, cá nhân mua hàng hóa ủng hộ bà con các vùng thiệt hại do bão gây ra.
Về phía Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), hệ thống siêu thị Co.opmart trực thuộc Saigon Co.op khu vực miền Trung, từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, đã sẵn sàng kế hoạch ứng phó với bão số 4.
Saigon Co.op đã tăng lượng dự trữ nguồn hàng lên gấp 3 lần so với ngày thường, trong đó tập trung vào nhóm hàng gồm gạo, mì gói, đường, nước mắm, dầu ăn, rau củ, thịt heo, bò, gà các loại…
Người dân mua hàng hóa tại Co.opmart Huế
Các trung tâm phân phối Saigon Co.op trên toàn quốc lập kế hoạch vận chuyển, điều tiết nguồn hàng kịp thời cho hệ thống siêu thị thuộc Co.op tại khu vực miền Trung. Trong đó, 800 điểm bán trên cả nước cũng trở thành những kho vệ tinh, dự trữ nguồn hàng thống nhất và hiệu quả. Các Co.opmart, Co.op Food khu vực miền Bắc đã nhanh chóng khắc phục hậu quả từ cơn bão số 3, sẵn sàng mang hàng hóa đã được hệ thống dự trữ từ trước để chi viện cho miền Trung.
Ủng hộ hàng tỷ đồng đến bà con gặp khó khăn do bão, lũ
Bộ Công thương thông tin, sau một tuần phát động ủng hộ đồng bào khó khăn ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, bộ đã quyên góp được 2,6 tỷ đồng ủng hộ vào tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây là số tiền huy động từ 1 ngày lương trở lên cùng số tiền ủng hộ của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ Công thương.
Acecook Việt Nam cũng cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng, bao gồm hơn 3,8 tỷ đồng tiền mặt và 11.670 thùng sản phẩm tương đương 1,2 tỷ đồng, cho đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão số 3.
THI HỒNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/khong-lo-dut-gay-hang-hoa-thiet-yeu-tai-vung-bao-lu-post760006.html